page loader
ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH VẬN DỤNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM CỦA DAVID KOLB TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG CẢM XÚC XÃ HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI
Tác giả: Phan Thị Thúy Hằng
108    3
Tạp chí Giáo dục
Quyển:     Trang: 30-35
Năm xuất bản: 5/2023
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm có vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực và phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Giáo dục trải nghiệm là một trong những phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của người học trong việc tiếp thu kiến thức. Trên cơ sở một số vấn đề lý luận về giáo dục trải nghiệm và mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb, bài viết chỉ ra những ưu điểm của giáo dục trải nghiệm đối với việc giáo dục KNS cho trẻ mầm non 5 – 6 tuổi, nghiên cứu đề xuất quy trình áp dụng mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb trong giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nhằm phát triển kỹ năng xã hội của trẻ một cách toàn diện và bền vững.
Từ khóa
Giáo dục trải nghiệm, kỹ năng cảm xúc xã hội, trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, hoạt động giáo dục