QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC: TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM MỘT BIỆN PHÁP
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Kim Chi
Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển: 1 Trang: 748
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Chương trình giáo dục là yếu tố trung tâm của nhà trường, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả giáo dục. Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là xu thế mới của giáo dục thế giới và Việt Nam hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu của thời đại đối với con người. Quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là quá trình tác động của chủ thể quản lý thông qua các chức năng quản lý như lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra, đánh giá để đảm bảo mục tiêu phát triển năng lực học sinh. Trong nhà trường phổ thông, quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là nội dung quản lý quan trọng nhất của hiệu trưởng. Việc nghiên cứu các biện pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay có tính cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Kết quả thực nghiệm cho thấy các biện pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực có tính hiệu quả, tính khả thi.
Từ khóa
Từ khóa: Năng lực, tiếp cận năng lực, chương trình giáo dục, quản lý phát triển chương trình giáo dục.