page loader
QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC: TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM MỘT BIỆN PHÁP
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Kim Chi
151    2
Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển: 1     Trang: 748
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Chương trình giáo dục là yếu tố trung tâm của nhà trường, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả giáo dục. Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là xu thế mới của giáo dục thế giới và Việt Nam hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu của thời đại đối với con người. Quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là quá trình tác động của chủ thể quản lý thông qua các chức năng quản lý như lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra, đánh giá để đảm bảo mục tiêu phát triển năng lực học sinh. Trong nhà trường phổ thông, quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực là nội dung quản lý quan trọng nhất của hiệu trưởng. Việc nghiên cứu các biện pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay có tính cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Kết quả thực nghiệm cho thấy các biện pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông theo tiếp cận năng lực có tính hiệu quả, tính khả thi.
Từ khóa
Từ khóa: Năng lực, tiếp cận năng lực, chương trình giáo dục, quản lý phát triển chương trình giáo dục.
Cùng tác giả
Nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcNâng cao chất lượng dạy học các học phần nghiệp vụ cho SV ngành QLGD trường ĐH VinhGiáo dục họcĐổi mới chương trình đào tạo và rèn luyện NVSP ở trường ĐH nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GVNâng cao năng lực giảng viên sư phạm đáp ưng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcĐÁNH GIÁ THỰC KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠMGIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYGIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM GIÁO DỤC HỌCGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngCác yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở vùng Bắc Trung bộ Việt NamĐánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayNguyễn Thị Hường - Nguyễn Thị Hoàng Yến: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua sử dụng trò chơi trong dạy học mônTự nhiên và Xã hội ở trường tiểu họcQUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNGQuản ký giáo dục kỉ luật tích cực đối với HS THPTNhận thức của học sinh tiểu học đối với Khả năng giải quyết vấn đềGiáo dục giá trị văn hoá truyền thống cho học sinh trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý ở trường tiểu học