Quản ký giáo dục kỉ luật tích cực đối với HS THPT
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Huỳnh Ngọc Minh
Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển: 1 Trang: 632
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, các trường trung học không chỉ đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy mà còn phải thay đổi nhận thức, hành vi trong tổ chức các hoạt động giáo dục. giáo dục, trong đó có kỷ luật tích cực đối với học sinh. Giáo dục kỷ luật tích cực dựa trên nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của học sinh, không làm tổn thương cơ thể hay tinh thần; tạo điều kiện tốt nhất để học sinh nhận ra khuyết điểm và rèn luyện của mình, sửa chữa khuyết điểm của mình, ngăn chặn bạo lực học đường, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Kết quả khảo sát cho thấy, công tác quản lý giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh ở trường phổ thông bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn những hạn chế, bất cập nhất định. Để góp phần xây dựng “Ngôi trường hạnh phúc” và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường phổ thông, cần làm tốt công tác quản lý giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh từ khâu lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, đánh giá và quản lý các điều kiện bảo đảm giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh ở trường phổ thông.
Từ khóa
Từ khóa: Kỷ luật tích cực, giáo dục kỷ luật tích cực, quản lý giáo dục kỷ luật tích cực.