page loader
Quản ký giáo dục kỉ luật tích cực đối với HS THPT
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Huỳnh Ngọc Minh
156    0
Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển: 1     Trang: 632
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, các trường trung học không chỉ đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy mà còn phải thay đổi nhận thức, hành vi trong tổ chức các hoạt động giáo dục. giáo dục, trong đó có kỷ luật tích cực đối với học sinh. Giáo dục kỷ luật tích cực dựa trên nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của học sinh, không làm tổn thương cơ thể hay tinh thần; tạo điều kiện tốt nhất để học sinh nhận ra khuyết điểm và rèn luyện của mình, sửa chữa khuyết điểm của mình, ngăn chặn bạo lực học đường, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Kết quả khảo sát cho thấy, công tác quản lý giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh ở trường phổ thông bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn những hạn chế, bất cập nhất định. Để góp phần xây dựng “Ngôi trường hạnh phúc” và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường phổ thông, cần làm tốt công tác quản lý giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh từ khâu lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, đánh giá và quản lý các điều kiện bảo đảm giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh ở trường phổ thông.
Từ khóa
Từ khóa: Kỷ luật tích cực, giáo dục kỷ luật tích cực, quản lý giáo dục kỷ luật tích cực.
Cùng tác giả
Nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcNâng cao chất lượng dạy học các học phần nghiệp vụ cho SV ngành QLGD trường ĐH VinhGiáo dục họcĐổi mới chương trình đào tạo và rèn luyện NVSP ở trường ĐH nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GVNâng cao năng lực giảng viên sư phạm đáp ưng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcĐÁNH GIÁ THỰC KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠMGIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYGIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM GIÁO DỤC HỌCGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngCác yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở vùng Bắc Trung bộ Việt NamĐánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayNguyễn Thị Hường - Nguyễn Thị Hoàng Yến: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua sử dụng trò chơi trong dạy học mônTự nhiên và Xã hội ở trường tiểu họcQUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNGQUẢN LÝ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC: TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM MỘT BIỆN PHÁPNhận thức của học sinh tiểu học đối với Khả năng giải quyết vấn đềGiáo dục giá trị văn hoá truyền thống cho học sinh trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý ở trường tiểu học