page loader
QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNG
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Kim Huế
158    1
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 22     Trang: 171
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
TÓM TẮT Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng, trở thành vấn đề gây bức xúc trong xã hội, là mối lo của học sinh, phụ huynh học sinh và toàn ngành Giáo dục. Kết quả nghiên cứu thực trạng ở các trường trung học cơ sở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho thấy tình trạng bạo lực học đường diễn biến phức tạp, công tác quản lí phòng chống bạo lực học đường còn những bất cập nhất định. Thực trạng này đòi hỏi phải có những biện pháp quản lí đồng bộ, thích hợp trong phòng chống bạo lực học đường ở các trường trung học cơ sở trong thành phố như: nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực học đường cho các lực lượng giáo dục và học sinh; xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện địa phương và nhà trường; tổ chức và chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức phòng chống bạo lực học đường, tăng cường kiểm tra, đánh giá và phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường. Thực hiện tốt các biện pháp này sẽ góp phần nâng cao chất lượng quản lí hoạt động phòng, chống bạo lực học đường ở các trường trung học cơ sở.
Từ khóa
Từ khóa Bạo lực học đường, phòng chống bạo lực học đường, quản lí hoạt động phòng chống bạo lực học đường, trung học cơ sở
Cùng tác giả
Nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcNâng cao chất lượng dạy học các học phần nghiệp vụ cho SV ngành QLGD trường ĐH VinhGiáo dục họcĐổi mới chương trình đào tạo và rèn luyện NVSP ở trường ĐH nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GVNâng cao năng lực giảng viên sư phạm đáp ưng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dụcĐÁNH GIÁ THỰC KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠMGIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYGIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM GIÁO DỤC HỌCGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngCác yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở vùng Bắc Trung bộ Việt NamĐánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nayNguyễn Thị Hường - Nguyễn Thị Hoàng Yến: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua sử dụng trò chơi trong dạy học mônTự nhiên và Xã hội ở trường tiểu họcQuản ký giáo dục kỉ luật tích cực đối với HS THPTQUẢN LÝ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC: TRƯỜNG HỢP THỰC NGHIỆM MỘT BIỆN PHÁPNhận thức của học sinh tiểu học đối với Khả năng giải quyết vấn đềGiáo dục giá trị văn hoá truyền thống cho học sinh trong dạy học môn Lịch sử và Địa lý ở trường tiểu học