QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Ở CÁC
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ BẢO LỘC, TỈNH LÂM ĐỒNG
Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Kim Huế
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 22 Trang: 171
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
TÓM TẮT
Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng,
trở thành vấn đề gây bức xúc trong xã hội, là mối lo của học sinh, phụ huynh
học sinh và toàn ngành Giáo dục. Kết quả nghiên cứu thực trạng ở các trường
trung học cơ sở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho thấy tình trạng bạo
lực học đường diễn biến phức tạp, công tác quản lí phòng chống bạo lực học
đường còn những bất cập nhất định. Thực trạng này đòi hỏi phải có những
biện pháp quản lí đồng bộ, thích hợp trong phòng chống bạo lực học đường
ở các trường trung học cơ sở trong thành phố như: nâng cao nhận thức về
phòng chống bạo lực học đường cho các lực lượng giáo dục và học sinh; xây
dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện địa phương và nhà trường; tổ chức và
chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức phòng chống bạo lực học đường,
tăng cường kiểm tra, đánh giá và phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội
trong phòng chống bạo lực học đường. Thực hiện tốt các biện pháp này sẽ
góp phần nâng cao chất lượng quản lí hoạt động phòng, chống bạo lực học
đường ở các trường trung học cơ sở.
Từ khóa
Từ khóa Bạo lực học đường, phòng chống bạo lực học đường, quản lí hoạt động phòng chống bạo lực học đường, trung học cơ sở