Impact of perceived safety on customers' use of digital banking servives at commercial banks: a case study in Vietnam
Tác giả: Tran Quang Bach, Nguyen Thi Thu Cuc, Nguyen Thi Bich Thuy
International scientific conference: Sustainable economic development of Vietnam in the new context
Quyển: . Trang: .
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm tra tác động của nhận thức an toàn đến hành vi của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua phân tích nhân tố khám phá (EFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Dữ liệu bao gồm 558 mẫu là khách hàng của các ngân hàng thương mại. Kết quả nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa cảm nhận an toàn và hành vi sử dụng dịch vụ được thể hiện thông qua biến trung gian là ý định sử dụng. Đồng thời, nghiên cứu cũng cho thấy vai trò trung gian của các yếu tố điều kiện thuận lợi, hiệu quả kỳ vọng và niềm tin trong mối quan hệ giữa sự an toàn cảm nhận và ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các khuyến nghị nhằm thúc đẩy hành vi của khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.
Từ khóa
Nhận thức an toàn; Điều kiện thuận lợi; Hiệu quả dự kiến; Lòng tin; Chủ đích để sử dụng; Hành vi sử dụng.