Thiết kế kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 2 theo định hướng phát triển năng lực học sinh
Tác giả: Chu Thị Thủy An, Trần Thị Thanh Tâm, Trần Thị Mai Trang, Trần Thị Nhật Tân, Nguyễn Thị Toàn, Đào Thị Sen
Tạp chí Giáo chức Việt Nam
Quyển: 189 Trang: 120-125
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Từ tính cấp thiết của việc thiết kế kế hoạch bài dạy nói chung và thiết kế kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2 nói riêng, bài báo tập trung nghiên cứu cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh và các kiểu bài học trong sách Tiếng Việt 2 (bộ sách Cánh Diều). Trên cơ sở đó, đề xuất cách thức thiết kế kế hoạch bài dạy Tiếng Việt lớp 2 nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình môn Ngữ văn 2018. Kết quả nghiên cứu của bài báo giúp GV xác định rõ quy trình, cách thức thiết kế 1 kế hoạch bài dạy cũng như các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực có thể áp dụng trong từng kiểu bài ở sách Tiếng Việt 2 (bộ sách Cánh Diều) theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Từ khóa
kế hoạch bài dạy, thiết kế kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 2, định hướng phát triển năng lực học sinh , kỹ thuật dạy học tích cực