PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TỈNH NGHỆ AN THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hiền1, Phùng Quang Dương2*, Bùi Văn Hùng3
Tạp chí Kinh doanh, Quản lý và Kinh tế Kỹ thuật
Quyển: VOL 21 NO 2 (2023) Trang: 270 - 286
Năm xuất bản: 9/2023
Tóm tắt
Cán bộ quản lý là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, trong đó có đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học luôn là vấn đề quan trọng của mọi hệ thống giáo dục. Nghiên cứu này khảo sát thực trạng năng lực của tổ trưởng chuyên môn và thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học của 08 huyện/thị xã/thành phố tỉnh Nghệ An; với 1.533 khách thể là lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học; tổ trưởng chuyên môn, giáo viên. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng, bài báo đề xuất 05 giải pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học theo tiếp cận năng lực.
Từ khóa
Tổ trưởng chuyên môn; đội ngũ tổ trưởng chuyên môn; tiếp cận năng lực; phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn theo tiếp cận năng lực; trường tiểu học.