Quan điểm của sinh viên ngành giáo dục tiểu học về dạy học tích hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Bích, Trịnh Công Sơn
Tạp chí Khoa học Giáo dục Cypriot
Quyển: Volume 17, Issue 12, (2022) Trang: 4324-4334
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Dạy học tích hợp đã được triển khai ở nhiều hệ thống giáo dục trên thế giới. Để tổ chức dạy học tích hợp có hiệu quả, giáo viên cần được trang bị kiến thức, kỹ năng dạy học tích hợp ngay từ khi tham gia chương trình đào tạo giáo viên. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quan điểm của giáo viên mầm non tiểu học về dạy học tích hợp môn Toán ở bậc tiểu học. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách khảo sát 354 sinh viên từ 5 trường đại học trên khắp các khu vực chính của một quốc gia đang phát triển ở Châu Á. Kết quả cho thấy các học viên đã nhận thức được vai trò quan trọng của dạy học tích hợp và sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng thiết kế và sử dụng các hoạt động trong dạy học tích hợp Toán. Tuy nhiên, kỹ năng thiết kế và sử dụng các hoạt động trong dạy học tích hợp Toán hiện nay của các em chỉ ở mức trung bình hoặc dưới mức trung bình. Hơn nữa, các em chưa thường xuyên được đào tạo, hướng dẫn thiết kế các tình huống dạy học tích hợp môn Toán ở tiểu học. Có ý kiến cho rằng sinh viên sư phạm tiểu học nên được đào tạo để có thể hiểu được các khái niệm, quy trình dạy học tích hợp và triển khai chúng trong các tình huống giảng dạy thực tế.
Từ khóa
Dạy học tích hợp, giáo dục tiểu học, Toán, sinh viên sư phạm , trường sư phạm