page loader
Quan điểm của sinh viên ngành giáo dục tiểu học về dạy học tích hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Bích, Trịnh Công Sơn
120    0
Tạp chí Khoa học Giáo dục Cypriot
Quyển: Volume 17, Issue 12, (2022)     Trang: 4324-4334
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Dạy học tích hợp đã được triển khai ở nhiều hệ thống giáo dục trên thế giới. Để tổ chức dạy học tích hợp có hiệu quả, giáo viên cần được trang bị kiến thức, kỹ năng dạy học tích hợp ngay từ khi tham gia chương trình đào tạo giáo viên. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quan điểm của giáo viên mầm non tiểu học về dạy học tích hợp môn Toán ở bậc tiểu học. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách khảo sát 354 sinh viên từ 5 trường đại học trên khắp các khu vực chính của một quốc gia đang phát triển ở Châu Á. Kết quả cho thấy các học viên đã nhận thức được vai trò quan trọng của dạy học tích hợp và sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng thiết kế và sử dụng các hoạt động trong dạy học tích hợp Toán. Tuy nhiên, kỹ năng thiết kế và sử dụng các hoạt động trong dạy học tích hợp Toán hiện nay của các em chỉ ở mức trung bình hoặc dưới mức trung bình. Hơn nữa, các em chưa thường xuyên được đào tạo, hướng dẫn thiết kế các tình huống dạy học tích hợp môn Toán ở tiểu học. Có ý kiến ​​cho rằng sinh viên sư phạm tiểu học nên được đào tạo để có thể hiểu được các khái niệm, quy trình dạy học tích hợp và triển khai chúng trong các tình huống giảng dạy thực tế.
Từ khóa
Dạy học tích hợp, giáo dục tiểu học, Toán, sinh viên sư phạm , trường sư phạm
Cùng tác giả
Vận dụng lý thuyết phát sinh nhận thức của J. Piaget vào việc tổ chức cho sinh viên đại học kiến tạoTổ chức tự học ngoài giờ lên lớp môn Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm ToánTổ chức quá trình tự học ngoài giờ lên lớp môn hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toánKHAI THÁC MỐI LIÊN HỆ SƯ PHẠM GIỮA KIẾN THỨC HÌNH HỌC CAO CẤP VỚI KIẾN THỨC TOÁN PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN HỌCDạy học học phần Hình học cao cấp cho sinh viên ngành sư phạm toán ở trường đại học theo hướng thiết kế module dạy họcHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN THÔNG QUA DẠY HỌC THEO DỰ ÁN HỌC PHẦN HÌNH HỌC CAO CẤPMột số phương pháp dạy học tích cực giúp sinh viên ngành sư phạm toán học tập tích cực, chủ động phù hợp với phương thức đào tạo tín chỉGiáo trình TôPô đại cươngMỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC MÔN TOÁN B Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THEO PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ, LIÊN THÔNG ĐA NGÀNHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO HỢP ĐỒNG HỌC PHẦN HÌNH HỌC TUYẾN TÍNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNMỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỰ HỌC HỌC PHẦN TOÁN CAO CẤP CHO SINH VIÊN CÁC NGÀNH NGOÀI SƯ PHẠM Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG” (HÌNH HỌC 10)Giáo trình Toán họcHình học tuyến tínhPhát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán cho họ sinh trong dạy học nội dung "hình học" (Toán 10)Nhân tố ảnh hưởng đến việc dạy học tích hợp với giáo dục toán thực tế của giáo viên tiểu họcDạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông: Đánh giá có hệ thống về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập kém môn Toán của học sinh trung học phổ thông: Nghiên cứu trường hợp tại Việt NamDạy học nội dung đạo hàm theo tiếp cận phát triển năng lực học sinh