Hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào trong bối cảnh phát triển Tiểu vùng sông Mê Công.
Tác giả: DINH TRUNG THANH, NGUYEN THI LE VINH, HAC XUAN CANH. VU THI PHUONG LE, NGUYEN THI MY HUONG, LUU THUY HONG6, DUONG THI THANH HAI7
Tạp chí pháp luật Nga
Quyển: Vol. 11 No. 3 (2023) Trang: 1866-1877
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm giải thích sự hợp tác giữa Việt Nam và Lào từ góc độ lý luận về quan hệ quốc tế. Phạm vi nghiên cứu của bài viết là lĩnh vực giáo dục của Việt Nam và Lào từ năm 2011 đến năm 2020. Bằng việc kết hợp hai phương pháp nghiên cứu, trong đó có phương pháp định tính và phương pháp logic lịch sử, bài viết làm rõ những kết quả đạt được trên hai khía cạnh chính của hợp tác là giáo dục, đào tạo của nhân sự và phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, đồng thời bộc lộ những hạn chế trong hợp tác. Qua đó, bài viết đề xuất một số chính sách phù hợp với Việt Nam, nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Lào, trong bối cảnh hợp tác quốc tế của Việt Nam vì phát triển Tiểu vùng Mê Kông.
Từ khóa
Hợp tác, giáo dục, Lào, Việt Nam, chính sách.