MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC HỌC PHẦN “CAD TRONG KĨ THUẬT” THEO DỰ ÁN CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT Ô TÔ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Tác giả: Lương Ngọc Minh
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh
Quyển: 52(3C) Trang: 27-35
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất yếu. Đối với chương trình đào tạo của bậc đại học, các học phần dạy học dự án là các học phần trọng điểm được chú ý đầu tư cả về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất. Với mục đích hướng tới việc nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hoá cách thức triển khai học phần dạy học dự án CAD trong kĩ thuật theo đặc thù của ngành đào tạo Công nghệ Kĩ thuật ô tô, bài báo đã đánh giá các nội dung của học phần và đưa ra một số biện pháp để thực hiện: Nâng cao nhận thức cho giảng viên và sinh viên về dạy học dự án; Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giảng viên; Đa dạng hoá phương thức tổ chức dạy học; Đảm bảo các điều kiện hỗ trợ hoạt động giảng dạy.
Từ khóa
CAD trong kĩ thuật; dạy học dự án; nâng cao chất lượng dạy học.