page loader
Phát triển năng lực nghề nghiệp cho SV ngành GDTH thông qua dạy học dự án ở trường ĐH Vinh
Tác giả: TS.Trần Hằng Ly, Ths.Nguyễn Trung Kiền, Phan Thị Thu Hiền, Lê Thị Mai Anh
159    3
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia
Quyển: 1     Trang: 206
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua các học phần dạy học dự án ở trường Đại học Vinh. Thông qua bảng câu hỏi tự thuật Self-Report, nhóm tác giả khảo sát lấy ý kiến 211 sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thuộc 2 khoá 60, 61 (năm thứ 3 và năm thứ 4) để tìm hiểu nhận thức về vai trò của việc phát triển năng lực nghề nghiệp và đánh giá mức độ phát triển các năng lực nghề thông qua học học tập các học phần dự án. Bên cạnh đó, nhóm khảo sát ý kiến tự đánh giá của 31 giảng viên tham gia giảng dạy học phần dạy học dự án trong chương trình đào tạo ngành Giáo dục tiểu học về mức độ tổ chức các hoạt động dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên thông qua dạy học dự án. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua dạy học dự án ở trường Đại học Vinh.
Từ khóa
phát triển năng lực nghề nghiệp, ngành giáo dục tiểu học, dạy học dự án, sinh viên
Cùng tác giả
Dạy học phần "Giáo dục học" ở trường Sư phạm theo định hướng tiếp cận năng lựcMức độ vận dụng lí luận dạy học vào thực hành soạn giáo án của sinh viên trường Đại học VinhĐánh giá kết quả học tập của sinh viên sư phạm theo tiếp cận CDIOMột số biện pháp nâng cao hứng thú nghiên cứu khoa học cho sinh viên sư phạm - trường Đại học VinhXây dựng quy trình đánh giá theo tiếp cận năng lực trong đào tạo nghiệp vụ sư phạm giáo viên tiểu học hiện nayXây dựng công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệmMột số biện pháp nâng cao năng lực xử lý tình huống sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu họcXây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiêu học theo chương trình giáo dục phổ thông mớiTỔ CHỨC DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM TRONG MÔN KHOA HỌC Ở TIỂU HỌCThiết kế công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệmSolutions For Integrating Education, Training Soft Skills For Students In The Teaching Special Subjects Process At Universities And CollegesXây dựng Khung Năng lực số cho SVSP ngành GDTH đáp ứng yêu cầu giáo dục mớiXây dựng khung năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông