Phát triển năng lực nghề nghiệp cho SV ngành GDTH thông qua dạy học dự án ở trường ĐH Vinh
Tác giả: TS.Trần Hằng Ly, Ths.Nguyễn Trung Kiền, Phan Thị Thu Hiền, Lê Thị Mai Anh
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia
Quyển: 1 Trang: 206
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua các học phần dạy học dự án ở trường Đại học Vinh. Thông qua bảng câu hỏi tự thuật Self-Report, nhóm tác giả khảo sát lấy ý kiến 211 sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thuộc 2 khoá 60, 61 (năm thứ 3 và năm thứ 4) để tìm hiểu nhận thức về vai trò của việc phát triển năng lực nghề nghiệp và đánh giá mức độ phát triển các năng lực nghề thông qua học học tập các học phần dự án. Bên cạnh đó, nhóm khảo sát ý kiến tự đánh giá của 31 giảng viên tham gia giảng dạy học phần dạy học dự án trong chương trình đào tạo ngành Giáo dục tiểu học về mức độ tổ chức các hoạt động dạy học phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên thông qua dạy học dự án. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua dạy học dự án ở trường Đại học Vinh.
Từ khóa
phát triển năng lực nghề nghiệp, ngành giáo dục tiểu học, dạy học dự án, sinh viên