page loader
RÀO CẢN ĐỐI VỚI QUÁ TRÌNH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH KHUYẾT TẬT Ở THÀNH PHỐ VINH, TỈNH NGHỆ AN
Tác giả: Trần Thị Khánh Dung, Nguyễn Tuấn Anh
225    53
HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ
Quyển:     Trang: 351-366
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Tóm tắt Bài viết này bàn về các rào cản trong quá trình học tập của học sinh khuyết tật ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Dựa trên nghiên cứu thực tế tại các hộ gia đình và các cơ sở giáo dục, bao gồm các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục có tiếp nhận trẻ khuyết tật, ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, bài viết chỉ ra rằng các học sinh khuyết tật gặp những rào cản khác nhau trong quá trình học tập. Thứ nhất, có những cha mẹ của học sinh khuyết tật dù biết con mình bị khuyết tật nhưng họ không đưa con đi khám để được xác định mức độ khuyết tật của con họ và nhận giấy xác nhận khuyết tật cho con họ. Điều này tạo ra những rào cản đối với quá trình học tập của trẻ khuyết tật ở trường. Thứ hai, có những học sinh khuyết tật bị bạn học cùng lớp bắt nạt ở trường. Hệ quả là những học sinh khuyết tật rơi vào trạng thái sợ hãi, lo lắng và thậm chí là không muốn đi học, hay bỏ học một thời gian. Đây là một rào cản đáng lưu ý đối với quá trình học tập của học sinh khuyết tật.
Từ khóa
Từ khóa: Học sinh khuyết tật, quá trình học tập, bắt nạt, giấy xác nhận khuyết tật, thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam