page loader
Sử dụng chiến thuật dạy trước từ vựng để nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho SV chuyên ngữ
Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Lương
59    0
Hội thảo quốc tế Hà Nội TESOL 2023
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 10/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm chứng hiệu quả của việc sử dụng chiến thuật dạy trước từ vựng đối với việc cải thiên kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên chuyên ngữ. Cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua bài kiểm tra trước và sau khi thực nghiệm, câu hỏi điều tra và phỏng vấn. 62 sinh viên chuyên ngữ tại trường Đại học Vinh được chia thành hai nhóm: nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Kết quả bài kiểm tra trước thực nghiệm cho thấy kỹ năng đọc hiểu của sinh viên khá thấp. Tuy nhiên, năng lực đọc hiểu của nhóm thực nghiệm tăng lên đáng kể sau ba tháng áp dụng chiến thuật dạy trước từ vựng. Thêm vào đó sinh viên cũng đánh giá cao chiến thuật này bởi vì giúp SV giải quyết được khó khăn về từ vungjwj mà họ gặp phải trong quá trình đọc. Dự trên kết quả nghiên cứu, chúng tôi đã đưa ra các đề xuất nhằm giú Sv cũng như GV trong quá trình học và giảng dạy kỹ năng đọc hiểu.
Từ khóa
kho khăn; kĩ năng đọc hiểu; dạy trước từ vựng