TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHỦ ĐỀ TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Tác giả: Lê Thục Anh
Hội thảo Khoa học Quốc gia Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Đào tạo GVTH trong bối cảnh ĐM GDPT
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Dạy học theo dự án là một trong những phương pháp dạy học góp phần đáp ứng mục tiêu của việc đổi mới phương pháp dạy học từ tiếp cận kiến thức sang tiếp cận năng lực người học. Bài viết trình bày một số vấn đề về dạy học theo dự án và vận dung vào tổ chức dạy học chủ đề Tâm lý học phát triển lứa tuổi học sinh tiểu học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Với các đặc trưng như định hướng thực tiễn, định hướng sản phẩm, định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp, dạy học theo dự án sẽ tạo hứng thú cho người học thông qua các tình huống thực tiễn, giúp người học phát huy tính tự giác, tự lực, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, phát triển khả năng học tập.
Từ khóa
dự án; dạy học dự án; lứa tuổi học sinh tiểu học; tâm lý học lứa tuổi học sinh tiểu học