page loader
Phát triển các chương trình theo tiếp cận CDIO nhìn từ góc độ đào tạo giáo viên
Tác giả: Trần Bá Tiến - Phan Hùng Thư
164    2
Tạp chí quốc tế về học tập, giảng dạy và nghiên cứu giáo dục
Quyển: Vol 21     Trang: 204 - 219
Năm xuất bản: 5/2022
Tóm tắt
Để đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0, giáo dục K-12 của Việt Nam đã chuyển từ cách tiếp cận dựa trên nội dung sang tiếp cận dựa trên năng lực. Do đó, các cơ sở giáo dục giáo viên được yêu cầu thực hiện cải cách toàn diện chương trình giảng dạy để phù hợp với đổi mới giáo dục K-12. Bài viết này đề cập đến việc áp dụng sáng kiến ​​CDIO cho các chương trình đào tạo giáo viên tại Đại học Vinh ở miền Trung Việt Nam. Nó giải thích những thay đổi quy mô lớn bao gồm những thay đổi đáng kể trong văn hóa quản lý, giảng dạy, học tập và đánh giá, cải tiến cấu trúc và nội dung chương trình giảng dạy, cùng với việc nâng cao năng lực giảng dạy của giảng viên, kỹ năng cá nhân và giao tiếp, sản phẩm. kỹ năng xây dựng quy trình và hệ thống cũng như các nguyên tắc cơ bản về kỷ luật. Nó cũng mô tả cách trường đại học điều chỉnh 12 tiêu chuẩn CDIO cho các chương trình đào tạo giáo viên, cách điều chỉnh không gian đào tạo giáo viên, đánh giá dựa trên kết quả và đánh giá chương trình theo các nguyên tắc CDIO. Đánh giá giai đoạn đầu của cải cách giáo dục cho thấy cách tiếp cận CDIO có tính ứng dụng cao đối với các chương trình đào tạo giáo viên; nó phù hợp với phương pháp giảng dạy và đánh giá dựa trên kết quả đầu ra và rất phù hợp với việc phát triển các kỹ năng, năng lực chuyên môn mà giáo viên tương lai cần được trang bị.
Từ khóa
Tiêu chuẩn CDIO; kết quả học tập của chương trình; dựa trên năng lực; học tập dựa trên dự án; đánh giá dựa trên kết quả