Nhân tố ảnh hưởng đến việc dạy học tích hợp với giáo dục toán thực tế của giáo viên tiểu học
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm Thị Hải Châu, Phạm Xuân Chung, Nguyễn Ngọc Bích
Tạp chí nghiên cứu giáo dục châu Âu
Quyển: 2165-8714 Trang: 253-263
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là khám phá cấu trúc nhân tố của phép đo và đánh giá độ tin cậy bên trong của nó. Nhìn chung, 525 giáo viên tiểu học chuyên ngành toán đã tình nguyện tham gia nghiên cứu này bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát trực tuyến qua Google Form. Các mẫu này được phân chia ngẫu nhiên thành 262 người tham gia để phân tích nhân tố khám phá (EFA) và 263 quan sát để phân tích nhân tố khẳng định (CFA). EFA có xu hướng thích giải pháp bốn yếu tố hơn, giải pháp này đã được chứng minh là giải thích được hơn 68% sự khác biệt trong dữ liệu. Nhận thức, tính hiệu quả, mức độ tương tác và cơ hội là những nhãn hiệu tạm thời cho những biến số ẩn này. Kết quả CFA đã xác minh và xác nhận mô hình bốn yếu tố, với tất cả các thước đo kiểm tra đều vượt quá ngưỡng quy định, cho thấy mức độ phù hợp tuyệt vời và có thể chấp nhận được. Kết quả của nghiên cứu này, một mặt, cung cấp bốn lĩnh vực chính để các giáo viên, nhà giáo dục và nhà hoạch định chính sách thực tế thảo luận thay vì kiểm tra các chỉ số riêng lẻ, mặt khác, chúng đóng vai trò là nền tảng để các nhà nghiên cứu quan tâm tiến hành bổ sung. phân tích, chẳng hạn như hồi quy tuyến tính đa biến hoặc phần bù cho phân tích cụm.
Từ khóa
Phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định, giảng dạy tích hợp, bối cảnh thực tế, giáo dục toán học thực tế.