Khủng hoảng truyền thông-Vấn đề cần được chú trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
Hội thảo KH quốc tế-Tâm lý học, giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển: Trang: 284-289
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Các phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đã trở thành nền tảng thông tin để gia đình, nhà trường và xã hội truyền tải các thông điệp, phản hồi, kỳ vọng cũng như tâm tư đối với giáo dục. Những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, hay các nền tảng nhắn tin, gọi điện trực tuyến như Viber, Zalo, Whasapp, Messenger là nơi thu nhận, xử lý và phát đi những thông tin giáo dục mà toàn dân quan tâm. Tuy nhiên, sự đa chiều, đa dạng của thông tin, trong đó có những thông tin chưa được kiểm chứng, có thể dẫn tới những cuộc khủng hoảng truyền thông cho các cá nhân cũng như các cơ sở giáo dục. Bài viết tập trung phân tích các kiểu khủng hoảng truyền thông, chỉ ra những vấn đề khủng hoảng đối với mỗi nhóm đối tượng trong xã hội, đồng thời đề xuất các giải pháp góp phần ứng phó hiệu quả với khủng hoảng truyền thông trong giáo dục
Từ khóa
truyền thông, khủng hoảng, giáo dục, xử lý khủng hoảng