page loader
Khủng hoảng truyền thông-Vấn đề cần được chú trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
123    0
Hội thảo KH quốc tế-Tâm lý học, giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội
Quyển:     Trang: 284-289
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Các phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đã trở thành nền tảng thông tin để gia đình, nhà trường và xã hội truyền tải các thông điệp, phản hồi, kỳ vọng cũng như tâm tư đối với giáo dục. Những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, hay các nền tảng nhắn tin, gọi điện trực tuyến như Viber, Zalo, Whasapp, Messenger là nơi thu nhận, xử lý và phát đi những thông tin giáo dục mà toàn dân quan tâm. Tuy nhiên, sự đa chiều, đa dạng của thông tin, trong đó có những thông tin chưa được kiểm chứng, có thể dẫn tới những cuộc khủng hoảng truyền thông cho các cá nhân cũng như các cơ sở giáo dục. Bài viết tập trung phân tích các kiểu khủng hoảng truyền thông, chỉ ra những vấn đề khủng hoảng đối với mỗi nhóm đối tượng trong xã hội, đồng thời đề xuất các giải pháp góp phần ứng phó hiệu quả với khủng hoảng truyền thông trong giáo dục
Từ khóa
truyền thông, khủng hoảng, giáo dục, xử lý khủng hoảng
Cùng tác giả
Phát triển đội ngũ TBM ở các trường ĐH-CĐ: giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng đào tạoMột số ý kiến trao đổi về đổi mới tuyển sinh đại họcĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hộiĐổi mới hoạt động bồi dưỡng CBQL cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nayMô hình đào tạo giáo viên: kinh nghiệm thế giới và một số đề xuấtTăng cường tự chủ chương trình đào tạo-Yếu tố căn bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt NamHoạt động phát triển nghề nghiệp (CPD) liên tục trong nhà trườngTổng quan về các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênCách tiếp cận phát triển nghề nghiệp cho giáo viênSự tương quan giữa các yếu tố bên trong với sự tham gia phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc tham gia hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênVận dụng thuyết quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên Khám phá các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTĐào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông từ góc nhìn của nhà tuyển dụng Xây dựng văn hoá trong bối cảnh hội nhập từ các mối quan hệ trong nhà trường