ĐỀ XUẤT BỘ TIÊU CHÍ KĨ THUẬT VÀ QUY TRÌNH THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING DÙNG CHO TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Tác giả: Phạm Thị Hương
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 23(số đặc biệt 3) Trang: 69-74
Năm xuất bản: 5/2023
Tóm tắt
Bài giảng E-learning là một dạng học liệu số không thể thiếu khi áp dụng các mô hình dạy học trực tuyến, từ xa hoặc kết hợp, những mô hình học tập hiện đại phù hợp với nhu cầu học tập linh hoạt của ngày nay. Có rất nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã chỉ ra vai trò của bài giảng E-learning, các tiêu chuẩn của bài giảng E-learning và cách tạo chúng. Trong nghiên cứu này, chúng tôi trình bày vai trò của bài giảng E-learning, đề xuất một bộ tiêu chí kỹ thuật và quy trình thiết kế cho bài giảng E-learning dành cho mô hình dạy kết hợp ở trường phổ thông. Để có một bộ tiêu chí kỹ thuật phù hợp với từng cấp độ, mức độ và đặc thù của môn học, cần có nhiều nghiên cứu hơn và thử nghiệm sự hấp dẫn và hiệu quả của những bài giảng này khi được giới thiệu vào chương trình học
Từ khóa
dạy học kết hợp, tiêu chí kĩ thuật, bài giảng điện tử