page loader
ĐỀ XUẤT BỘ TIÊU CHÍ KĨ THUẬT VÀ QUY TRÌNH THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING DÙNG CHO TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Tác giả: Phạm Thị Hương
218    4
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 23(số đặc biệt 3)     Trang: 69-74
Năm xuất bản: 5/2023
Tóm tắt
Bài giảng E-learning là một dạng học liệu số không thể thiếu khi áp dụng các mô hình dạy học trực tuyến, từ xa hoặc kết hợp, những mô hình học tập hiện đại phù hợp với nhu cầu học tập linh hoạt của ngày nay. Có rất nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã chỉ ra vai trò của bài giảng E-learning, các tiêu chuẩn của bài giảng E-learning và cách tạo chúng. Trong nghiên cứu này, chúng tôi trình bày vai trò của bài giảng E-learning, đề xuất một bộ tiêu chí kỹ thuật và quy trình thiết kế cho bài giảng E-learning dành cho mô hình dạy kết hợp ở trường phổ thông. Để có một bộ tiêu chí kỹ thuật phù hợp với từng cấp độ, mức độ và đặc thù của môn học, cần có nhiều nghiên cứu hơn và thử nghiệm sự hấp dẫn và hiệu quả của những bài giảng này khi được giới thiệu vào chương trình học
Từ khóa
dạy học kết hợp, tiêu chí kĩ thuật, bài giảng điện tử
Cùng tác giả
Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học thực hành môn Sinh học tại các trường PTTHThực trạng đánh giá kết quả đào tạo năng lực dạy học của sinh viên ngành Sư phạm sinh học ở các trườDr. Pham Thi Huong, Dr. Dinh Thi Kim Hao Status of the trainning programs for teaching competency peThực trạng kiểm tra, đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạmTiêu chí đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạmQuy trình đánh giá năng lực dạy học của sinh viên ngành sư phạm ở các trường đại họcXây dựng các tiêu chí của chuẩn đầu ra năng lực dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực nghề của sinh viên ngành sư phạmBuilding Rubrics for Evaluating the Competence of Preparing for Lesson Plans of Pedagogical Student.NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC SINH HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM THEO TIẾP CẬN CDIOTHỰC TRẠNG SỬ DỤNG BÀI TẬP ĐỂ RÈN LUYỆN NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC SINH HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGMột số giải pháp nâng cao năng lực của giảng viên khối ngành sư phạm tự nhiên ở trường Đại học Vinh về dạy học tích hợp nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng giáo viên hiện nay.Thực trạng dạy học môn Công nghệ ở một số tỉnh Bắc Trung Bộ Việt NamXây dựng chương trình bồi dưỡng năng lực dạy học thí nghiệm các môn Khoa học tự nhiên cho giáo viên trung học cơ sởCDIO Approach in Developing Teacher Training Program to Meet Requirement of the Industrial Revolution 4.0 in VietnamThực trạng PTN và các yếu tố ảnh hưởng đến tần suất sử dụng PTN trong dạy hoc môn KHTN tại các Tỉnh bắc Miền Trung Việt NamDeveloping Experiment Skills for Preservice Teachers of Biology in VietnamThe Implementation of the CDIO Approach in Teacher Training Programs: The Vietnamese CaseNÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAMPhát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học môn Sinh họcDeterminants of Digital Transformation Adoption in Education: An Evaluation of a Post-pandemic Case Study in VietnamPerpectives of primary pre-service teachers on integrated teachingPedagogical student assessment tools for learning outcome assessment skillsThe Perceptions of Prospective Digital Transformation Adopters: An Extended Diffusion of Innovations TheoryĐề xuất chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm Công nghệ cấp THCSProfessional Development For Science Teachers: A Bibliometric Analysis from 2001 to 2021Visualizing Contemporary Factors Affecting the Adoption of E-learning: A PRISMA Approach