ĐẶC TÍNH CỦA GIẢNG VIÊN TỪ GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM TIẾNG ANH
Tác giả: Đặng Thị Nguyên, Nguyễn Thanh Bắc, Đàm Bích Thủy, Hồ Thị Ngọc Trâm
Kỷ yếu Quốc tế IGRS 2023
Quyển: 1 Trang: 1153
Năm xuất bản: 10/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu các đặc tính của giảng viên giảng dạy tiếng Anh được cảm nhận bởi các sinh viên sư phạm tiếng Anh tại Đại học Vinh và sau đó tìm hiểu xem liệu có tồn tại sự khác biệt về cảm nhận giữa sinh viên sư phạm năm hai và và sinh viên sư phạm năm cuối. Dữ liệu được thu thập từ 209 sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tham gia hoàn thành phiếu khảo sát và 30 sinh viên viết bài phản ánh. Kết quả cho thấy các yếu tố cần thiết để hình thành nên đặc tính của giảng viên tiếng Anh có thể được chia thành ba loại: kiến thức nội dung sư phạm, kiến thức nội dung môn học, căn tính giáo viên và sự tương tác với sinh viên, trong đó kiến thức nội dung sư phạm được coi là yếu tố quan trọng nhất mà các sinh viên sư phạm đề cập đến. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy cả sự hội tụ và khác biệt giữa cảm nhận của sinh viên sư phạm năm hai và sinh viên sư phạm năm cuối. Cuối cùng, các hàm ý sư phạm được đề xuất nhằm giúp sinh viên, giảng viên cũng như người biên soạn chương trình trong quá trình phát triển chuyên môn.
Từ khóa
Giảng viên tiếng Anh, giáo viên tương lại, các đặc tính của giảng viên