XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN
NĂNG LỰC TÍNH TOÁN CHO HỌC SINH
TRONG DẠY HỌC PHẦN “SULFUR VÀ HỢP CHẤT SULFUR”
LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả: Nguyễn Xuân Dũng, Phạm Hồng Thân, Phan Thị Minh Huyền
Tạp chí khoa học Đại học Vinh
Quyển: 1B/52 Trang: 30-40
Năm xuất bản: 3/2023
Tóm tắt
Năng lực tính toán là một trong những năng lực đặc thù cần phát triển cho học sinh,
được hình thành chủ yếu trong dạy học môn Toán và môn số môn học khác, trong đó có
Hóa học. Việc phát triển năng lực tính toán có thể được thực hiện bằng nhiều biện pháp
khác nhau. Một trong những biện pháp hữu hiệu là sử dụng bài tập trong dạy học hóa học.
Nội dung bài báo trình bày quy trình xây dựng và sử dụng bài tập phần “Sulfur và hợp chất
sulfur” nhằm phát triển năng lực tính toán cho học sinh trung học phổ thông.
Từ khóa
Năng lực tính toán; bài tập hóa học; Sulfur và hợp chất sulfur; trung học phổ thông; học sinh.