Thiết kế kế hoạch bài dạy Môn Mĩ thuật lớp 3
theo định hướng phát triển năng lực học sinh
Tác giả: thái mạnh thủy
tạp chí thiết bị giáo dục
Quyển: 300 Trang: 61
Năm xuất bản: 11/2023
Tóm tắt
Xã hội phát triển, nhu cầu về thẩm mĩ của con
người được đặt ra ngày càng cao đòi hỏi cả người
dạy và người học phải tìm cách để đáp ứng những
đòi hỏi đó. Chương trình giáo dục phổ thông môn
Mĩ thuật năm 2018 nêu rõ: Môn Mĩ thuật không chỉ
“hình thành, phát triển học sinh năng lực mĩ thuật”
mà còn “giáo dục ý thức kế thừa, phát huy văn hoá
nghệ thuật dân tộc phù hợp với sự phát triển của thời
đại”. Muốn vậy, phải đảm bảo phát huy tối đa ở học
sinh các phẩm chất và năng lực cơ bản, đồng thời đào
tạo đội ngũ nhân lực năng động, sáng tạo, có tính tự
lực và trách nhiệm cũng như năng lực tự chủ, tự học;
năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quiết vấn
đề và sáng tạo.
Việc cần phải đổi mới, nâng cao chất lượng dạy
- học cho học sinh trong môn Mĩ thuật theo hướng
phát triển năng lực học sinh là điều cần thiết và hợp
với xu thế ngày nay.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đề cập
đến một số phương pháp, kĩ thuật thiết kế kế hoạch
bài dạy Mĩ thuật lớp 3 nhằm nâng cao chất lượng dạy
học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Từ khóa
mĩ thuật