THIẾT KẾ NỘI DUNG, QUY TRÌNH DẠY HỌC VĂN TẢ CẢNH
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH LỚP 5
Tác giả: Chu Thị Hà Thanh
Tạp chí Giáo chức Việt Nam
Quyển: 192 Trang: 57
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Hiện nay, dạy học theo hướng hoạt động trải nghiệm đang được chú trọng, trong đó, dưới sự hướng dẫn và tổ chức của giáo viên, từng cá nhân học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động học tập với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực cá nhân. Bài viết tập trung nghiên cứu vấn đề thiết kế nội dung, quy trình dạy học văn tả cảnh cho học sinh lớp 5 thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả của dạy học văn miêu tả ở tiểu học, góp phần nâng cao năng lực ngôn ngữ cho học sinh, đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Từ khóa
văn tả cảnh, dạy học văn tả cảnh, hoạt động trải nghiệm, học sinh lớp 5