Nâng cao năng lực phát triển chương trình môn Tiếng Việt theo tiếp cận năng lực cho giáo viên tiểu học
Tác giả: Chu Thị Hà Thanh
Kỷ yếu Hội thảo khoa học
Quyển: Trang: 393
Năm xuất bản: 7/2023
Tóm tắt
Đổi mới giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay đã và đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học. Trong đó, nâng cao năng lực phát triển chương trình cho đội ngũ giáo viên theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh là yêu cầu cấp bách, quyết định việc thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông. Từ thực tế việc phát triển chương trình của đội ngũ giáo viên tại một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đề xuất biện pháp nâng cao năng lực phát triển chương trình môn Tiếng Việt cho giáo viên tiểu học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.
Từ khóa
năng lực, phát triển chương trình, môn Tiếng Việt, giáo viên tiểu học, phẩm chất và năng lực