page loader
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỆN NAY
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
194    2
Kỉ yếu Hội thảo kH QG: Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới : vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu và giảng dạy
Quyển:     Trang:
Minh chứng: 1507-bai-sp-1.rar
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Năng lực giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng trong dạy học lịch sử. Trong điều kiện xã hội hiện đại, khoa học kĩ thuật phát triển như vũ bão, đặc điểm học sinh thay đổi, đòi hỏi người giáo viên lịch sử ngoài việc có nền tảng kiến thức Lịch sử, Giáo dục, Tâm lí học ... vững chắc, còn cần nhiều năng lực khác nhằm tổ chức các hoạt động dạy học; thấu hiểu học sinh, áp dụng những thành tựu của công nghệ thông tin vào dạy học... Có như vậy mới tác động hiệu quả đến nhân cách học sinh, tạo ra các sản phẩm giáo dục chất lượng, đáp ứng yêu cầu môn học và sự kì vọng của xã hội.
Từ khóa
Dạy học lịch sử, phát triển năng lực giáo viên
Cùng tác giả
"Giáo dục học sinh trung học phổ thông qua việc tổ chức bài học lịch sử tại di tích Kim Liên - Nam"Tổ chức bài học lịch sử tại di tích lịch sử cách mạng Truông Bồn (Mỹ Sơn, Đô Lương) cho học sinh Sử dụng di tích lịch sử cách mạng ở Đô Lương, Nghệ An trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông.Hướng dẫn sinh viên sư phạm sử dụng di tích lịch sử ở Nghệ An trong dạy học bộ môn ở trường Trung học phổ thông.Góp phần giáo dục học sinh Trung học phổ thông về cuộc khởi nghĩa 1916 ở Tam KỳTiến hành bài học lịch sử địa phương với di tích lịch sử cách mạng cho học sinh lớp 12 ở Nghệ An theo tinh thần của dạy học dự án.Phong tục tập quán Việt NamTìm hiểu về đền Hoàng MườiGiáo trình Lý luận dạy học Lịch sử - Những vấn đề chungPromote the capacity of high school students through teaching project with revolutionary historical relics in Yen Thanh district, Nghe An provinceTổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử - Địa lí lớp 6 (phân môn Lịch sử)Địa chí Kỳ Sơn THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “CÁCH MẠNG KHOA HỌC KĨ THUẬT THẾ KỈ XX” TÍCH HỢP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Đền ông Hoàng Mười ở Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An - điểm du lịch tâm linh xứ NghệTỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ Ở ĐỊA PHƯƠNG NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN (QUA VÍ DỤ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH KIM LIÊN, NAM ĐÀN).ĐỀ XUẤT MỘT SỐ HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TÀI LIỆU DẠY HỌC PHÁT TRIỂN TƯ DUY KHÔNG GIAN CHO HỌC SINH QUA MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VIỆT NAM Lịch sử Đảng bộ huyên Nam Đàn (1930 - 2020)Thiết kế tài liệu học tập để phát triển tư duy không gian cho học sinh thông qua môn Địa lý ở trường học Việt NamBảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong phong tục tang ma của người H Mông ở Kỳ Sơn, Nghệ AnĐổi mới phương pháp dạy học tại di tích lịch sử ở Đô Lương, Nghệ AnPhát triển du lịch thân thiện ở huyện Đô Lương, tình Nghệ AnKhai thác địa danh, vết tích liên quan đến khởi nghĩa Lam Sơn tại huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) để giáo dục thế hệ trẻ .ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ Ở ĐÔ LƯƠNG, NGHỆ AN