PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỆN NAY
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
Kỉ yếu Hội thảo kH QG: Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới : vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu và giảng dạy
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Năng lực giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng trong dạy học lịch sử. Trong điều kiện xã hội hiện đại, khoa học kĩ thuật phát triển như vũ bão, đặc điểm học sinh thay đổi, đòi hỏi người giáo viên lịch sử ngoài việc có nền tảng kiến thức Lịch sử, Giáo dục, Tâm lí học ... vững chắc, còn cần nhiều năng lực khác nhằm tổ chức các hoạt động dạy học; thấu hiểu học sinh, áp dụng những thành tựu của công nghệ thông tin vào dạy học... Có như vậy mới tác động hiệu quả đến nhân cách học sinh, tạo ra các sản phẩm giáo dục chất lượng, đáp ứng yêu cầu môn học và sự kì vọng của xã hội.
Từ khóa
Dạy học lịch sử, phát triển năng lực giáo viên