HỢP TÁC GIÁO DỤC GIỮA VIỆT NAM VÀ LÀO TRONG BỐI CẢNH PHÁT TRIỂN TIỂU VÙNG MEKONG
Tác giả: DINH TRUNG THANH, NGUYEN THI LE VINH, HAC XUAN CANH, VU THI PHUONG LE, NGUYEN THI MY HUONG, LUU THUY HONG, DUONG THI THANH HAI
Russian Law Journal
Quyển: Vol. 11, Số. 3 (2023) Trang: 1866 - 1877
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này cố gắng giải thích sự hợp tác giữa Việt Nam và Lào từ quan điểm của các lý thuyết về quan hệ quốc tế. Phạm vi nghiên cứu của đề tài là lĩnh vực giáo dục của Việt Nam và Lào giai đoạn 2011 đến 2020. Bằng việc kết hợp hai phương pháp nghiên cứu là phương pháp định tính và phương pháp lịch sử - logic, bài viết làm rõ kết quả đạt được trên hai khía cạnh chính của hợp tác là giáo dục, đào tạo của nhân sự và phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, đồng thời cho thấy những hạn chế của sự hợp tác. Qua đó, bài viết đề xuất một số chính sách phù hợp với Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong bối cảnh hợp tác quốc tế của Việt Nam vì sự phát triển của Tiểu vùng sông Mekong.