THIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 (Qua chủ đề “Quyền trẻ em”)
Tác giả: Hoàng Thị Nga
Giáo dục và xã hội
Quyển: 4/2 Trang: 148
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Mục tiêu đánh giá kết quả giáo dục là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lý và phát triển chương trình, bảo đảm sự tiến bộ của từng học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, đánh giá học tập theo quan điểm phát triển năng lực, không giới hạn vào khả năng tái hiện tri thức mà chú trọng khả năng vận dụng tri thức trong việc giải quyết các nhiệm vụ phức hợp. Căn cứ vào yêu cầu cần đạt môn Giáo dục công dân được xác định trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 giáo viên xây dựng kế hoạch và bộ công cụ đánh giá học sinh cho từng bài học hoặc chủ đề.
Từ khóa
Năng lực đặc thù; đánh giá; công cụ đánh giá; phẩm chất; đánh giá qua nhiệm vụ học tập.