page loader
THIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 (Qua chủ đề “Quyền trẻ em”)
Tác giả: Hoàng Thị Nga
231    2
Giáo dục và xã hội
Quyển: 4/2     Trang: 148
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Mục tiêu đánh giá kết quả giáo dục là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lý và phát triển chương trình, bảo đảm sự tiến bộ của từng học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, đánh giá học tập theo quan điểm phát triển năng lực, không giới hạn vào khả năng tái hiện tri thức mà chú trọng khả năng vận dụng tri thức trong việc giải quyết các nhiệm vụ phức hợp. Căn cứ vào yêu cầu cần đạt môn Giáo dục công dân được xác định trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 giáo viên xây dựng kế hoạch và bộ công cụ đánh giá học sinh cho từng bài học hoặc chủ đề.
Từ khóa
Năng lực đặc thù; đánh giá; công cụ đánh giá; phẩm chất; đánh giá qua nhiệm vụ học tập.
Cùng tác giả
Góp phần nâng cao chất lượng giờ thảo luận trong dạy học các môn lý luận chính trị theo hình thức tíRèn luyện nghiệp vụ sư phạm - Yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại Đại họcMột số vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo sinh viên sư phạm GDCT ở Trường Đại học VinhGóp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Đại học và Cao đẳng theo học chế tín chỉĐánh giá năng lực học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giảng dạy môn GDCDHướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017Đào tạo snh viên sư phạm GDCT ở trưởng Đại học Vinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thôngHướng dẫn ôn tập môn GDCD kỳ thi THPT quốc gia năm 2018Xây dựng chương trình đào tạo giáo viên Giáo dục công dân theo tiếp cận CDIO tại Đại học VinhGiáo dục sinh viên tinh thần tự học, tự nghiên cứu theo tư tưởng tấm gương tự học Hồ Chí MinhMột số vấn đề về đào tạo sinh viên sư phạm tại trường Đại học Vinh trong thời đại 4.0Hướng dẫn ôn tập môn Giáo dục công dân kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019Nghiên cứu, giảng dạy các môn khoa học xã hội nhân văn trong bối cảnh đổi mới giáo dục đào tạo.THỰC HIỆN GIÁO ÁN PHẦN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚIGIÁO DỤC SINH VIÊN TINH THẦN TƯ HỌC THEO TƯ TƯỞNG, TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINHXây dựng tiêu chí đánh giá học phần "Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong nhà trường phổ thông" cho sinh viên sư phạm xã hội tại trường Đại học Vinh tiếp cận CDIOChương trình và lý luận dạy học Giáo dục công dân trung học phổ thôngXÂY DỰNG CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN QUA CHỦ ĐỀ “QUYỀN TRẺ EM” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINHSử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtXác đinh mục tiêu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtĐỊNH HƯỚNG MỘT SỐ NHẬN THỨC CHƯA ĐÚNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG DẠY HỌC MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌCDạy học dự án trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luậtTHIẾT KẾ CÔNG CỤ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT QUA CHỦ ĐỀ LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CÁ NHÂN