THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Thái Thị Hồng Lam, Trương Thị Dung
Tạp chí khoa học, Trường Đại học Vinh
Quyển: 52, No. 2B/2023 Trang: 79-88
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất lớn đến sự thành công của bài dạy. Dựa trên các phương pháp nghiên cứu khoa học như phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp điều tra - quan sát, phương pháp chuyên gia, chúng tôi trình bày cấu trúc và quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán, phân tích làm rõ các bước trong quy trình thiết kế, đồng thời vận dụng vào việc thiết kế các kế hoạch bài dạy cụ thể nhằm giúp giáo viên thuận lợi hơn trong quá trình dạy học. Các kết quả được công bố trong bài báo dựa trên căn cứ sự đồng thuận của các chuyên gia.
Từ khóa
Năng lực, kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học, hoạt động dạy học, môn Toán