Quan điểm của sinh viên sư phạm tiểu học về dạy học tích hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Bích, Trịnh Công Sơn
Tạp chí Khoa học Giáo dục
Quyển: Tập 17, Số 12, (2022) Trang: 4324-4334
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Việc giảng dạy tích hợp đã được triển khai trong nhiều hệ thống giáo dục trên toàn thế giới. Để tổ chức giảng dạy tích hợp hiệu quả, giáo viên cần được trang bị kiến thức và kỹ năng giảng dạy tích hợp ngay từ khi đang theo học tại một chương trình đào tạo giáo viên. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quan điểm của các giáo viên dự bị đại học Việt Nam về việc giảng dạy tích hợp trong Toán học ở cấp giáo dục tiểu học. Nghiên cứu đã khảo sát 354 sinh viên từ các trường đại học trên khắp các khu vực chính của Việt Nam. Kết quả cho thấy các học viên đã nhận thức được vai trò quan trọng của việc giảng dạy tích hợp và sự cần thiết của việc đào tạo kỹ năng trong thiết kế và sử dụng các hoạt động trong giảng dạy tích hợp Toán học. Tuy nhiên, kỹ năng thiết kế và sử dụng các hoạt động trong giảng dạy tích hợp Toán học hiện tại của các em chỉ bằng hoặc thấp hơn mức trung bình. Hơn nữa, họ thường không được đào tạo hoặc hướng dẫn để thiết kế các tình huống giảng dạy tích hợp trong giáo dục tiểu học Toán học. Có ý kiến cho rằng giáo viên dự bị đại học ở Việt Nam cần được đào tạo để có thể hiểu được các khái niệm, quy trình giảng dạy tích hợp và thực hiện chúng trong các tình huống giảng dạy thực tế.
Từ khóa
Từ khóa: Dạy tích hợp, giáo dục tiểu học, Toán học, giáo viên tiền dịch vụ, cơ sở sư phạm