page loader
TƯ TƯỞNG CỦA HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Tác giả: Trần Viết Quang, Trần Cao Nguyên, Nguyễn Hồ Thanh
299    0
Tạp chí Khoa học chính trị và pháp luật châu Âu
Quyển: 3     Trang: 64 -67
Năm xuất bản: 3/2022
Tóm tắt
Hồ Chí Minh là một nhà giáo dục vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Hồ Chí Minh luôn coi trọng sự nghiệp giáo dục. Theo Hồ Chí Minh, giáo dục là yếu tố quyết định trực tiếp nâng cao trình độ học vấn, trình độ khoa học, giúp cho mọi người có một vốn liếng về lịch sử, văn hoá. Trong những năm qua, quan điểm của Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ giảng viên là kim chỉ nam soi sáng sự nghiệp giáo dục của đất nước Việt Nam. Đây là hệ thống những quan điểm toàn diện về vai trò, nhiệm vụ của giảng viên; quan điểm về phẩm chất chính trị, đạo đức; quan điểm về chuyên môn, phương pháp giảng dạy và biện pháp chủ yếu để xây dựng đội ngũ giảng viên.
Từ khóa
Hồ Chí Minh, giáo dục, đội ngũ giảng viên, Việt Nam
Cùng tác giả
Lý luận về nhà nước qua các tác phẩm kinh điển Mác – Lênin và vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền xãĐổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá môn Giáo dục công dân trong các trường THPT1. “Phát triển đội ngũ giảng viên lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”Tính đặc thù của lao động sư phạm và những yêu cầu về phẩm chất, năng lực nghiệp vụ sư phạm của người thầyGiảng dạy triết học với việc bồi dưỡng, rèn luyện tư duy biện chứng cho sinh viên sư phạmĐổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường Sư phạm, NXB Thông tin và truyền thông, 2015, tr. 364 – 368.Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của sinh viên ở các trường, khoa sư phạmQuan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về nhà nước và đặc điểm cơ bản của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt NamImplementation social security policy and the role of the state in the implementation of social security policy in Vietnam”, European Journal of Law and Political SciencesNhững ván đề đặt ra ttrong giảng dạy học phần những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin ở các trường đại học hiện nay.Xây dựng đạo đức công vụ trong bối cảnh phát ttriển kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nayVấn đề quyền lực nhà nước và giám sát quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nayNhững vấn đê đặt ra trong giảng môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin ở các trường đại học hiện nayGIÁO DỤC Ý THỨC CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAYGiáo trình LỊCH SỬ TRIẾT HỌCKết quả và những vấn đề đặt ra trong thực thi chính sâch an sinh xã hội cho ngư dân các tỉnh Bắc Trung BộTăng cường sự giám sát của nhân dân đối với quyền lực nhà nước ở nước ta hiện nayVẬN DỤNG NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG VỀ THÚC ĐẨY ĐỔI MỚI SÁNG TẠO, CHUYỂN GIAO, ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRONG GIẢNG DẠY NỘI DUNG: CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA Ở VIỆT NAM CURRENT SITUATION AND SOLUTIONS DEVELOPING TEAM OF THE LECTURES IN VIETNAM CURRENT EDUCATION INSTITUTIONSXÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN VIỆT NAM HIỆN NAYXây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngành Chính trị họcVẤN ĐỀ QUYỀN CON NGƯỜI VÀ BẢO ĐẢM THỰC HIỆN QUYỀN CON NGƯỜI Ở VIỆT NAM Giáo dục đạo đức cho cán bộ đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụNâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường đại học ở Việt NamNÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC TIỄN CỦA ĐỘI NGŨ CÁN BỘ Ở NGHỆ AN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU NHIỆM VỤ TRONG TÌNH HÌNH MỚI