page loader
Yếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tế
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Phạm Thị Hải Châu; Phạm Xuân Chung, Nguyễn Ngọc Bích
258    7
Tạp chí nghiên cứu Giáo dục Châu Âu
Quyển: 12(1),     Trang: 253-263
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là khám phá cấu trúc nhân tố của một phép đo và đánh giá độ tin cậy bên trong của nó. Nhìn chung, 525 giáo viên tiểu học dạy môn toán tình nguyện tham gia nghiên cứu này bằng cách trả lời khảo sát trực tuyến câu hỏi qua Google Form. Các mẫu này được chia ngẫu nhiên thành 262 người tham gia để phân tích nhân tố khám phá (EFA) và 263 quan sát để phân tích nhân tố khẳng định (CFA). EFA có xu hướng chủ yếu thích giải pháp bốn yếu tố, điều này đã được chứng minh là giải thích hơn 68% sự thay đổi trong dữ liệu. Nhận thức, hiệu quả, tương tác và cơ hội là những nhãn hiệu tạm thời cho các biến ẩn này. Kết quả CFA đã xác minh và xác thực mô hình bốn yếu tố, với tất cả các biện pháp kiểm tra đều vượt quá quy định ngưỡng, cho thấy một sự phù hợp chấp nhận được và tuyệt vời. Kết quả của nghiên cứu này, một mặt, cung cấp bốn lĩnh vực chính cho thực tế giáo viên toán, các nhà giáo dục và các nhà hoạch định chính sách để thảo luận thay vì kiểm tra các chỉ số riêng lẻ, và mặt khác, họ đóng vai trò là nền tảng để các nhà nghiên cứu quan tâm tiến hành các phân tích bổ sung, chẳng hạn như hồi quy tuyến tính đa biến hoặc bổ sung để phân tích cụm.
Từ khóa
Phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định, dạy học tích hợp, thực hành, giáo dục toán học thực tế
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcTiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCThực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt NamThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợpNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu họcDạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương laiNghiên cứu tổng quan về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên trong giáo dục STEM Dạy học toán thông qua dự án ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tổng quan về thách thức, rào cản và phát triển trong tương laiCÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC PHÁT TRIỂN LỰC LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRỌNG GIÁO DỤC STEM