Yếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học
Giáo dục toán học thực tế
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Phạm Thị Hải Châu; Phạm Xuân Chung, Nguyễn Ngọc Bích
Tạp chí nghiên cứu Giáo dục Châu Âu
Quyển: 12(1), Trang: 253-263
Năm xuất bản: 1/2023
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là khám phá cấu trúc nhân tố của một phép đo và đánh giá độ tin cậy bên trong của nó.
Nhìn chung, 525 giáo viên tiểu học dạy môn toán tình nguyện tham gia nghiên cứu này bằng cách trả lời khảo sát trực tuyến
câu hỏi qua Google Form. Các mẫu này được chia ngẫu nhiên thành 262 người tham gia để phân tích nhân tố khám phá (EFA) và
263 quan sát để phân tích nhân tố khẳng định (CFA). EFA có xu hướng chủ yếu thích giải pháp bốn yếu tố, điều này đã được chứng minh là
giải thích hơn 68% sự thay đổi trong dữ liệu. Nhận thức, hiệu quả, tương tác và cơ hội là những nhãn hiệu tạm thời cho
các biến ẩn này. Kết quả CFA đã xác minh và xác thực mô hình bốn yếu tố, với tất cả các biện pháp kiểm tra đều vượt quá quy định
ngưỡng, cho thấy một sự phù hợp chấp nhận được và tuyệt vời. Kết quả của nghiên cứu này, một mặt, cung cấp bốn lĩnh vực chính cho thực tế
giáo viên toán, các nhà giáo dục và các nhà hoạch định chính sách để thảo luận thay vì kiểm tra các chỉ số riêng lẻ, và mặt khác, họ
đóng vai trò là nền tảng để các nhà nghiên cứu quan tâm tiến hành các phân tích bổ sung, chẳng hạn như hồi quy tuyến tính đa biến hoặc bổ sung
để phân tích cụm.
Từ khóa
Phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định, dạy học tích hợp, thực hành, giáo dục toán học thực tế