page loader
Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Bích,Trịnh Công Sơn
257    2
Tạp chí nghiên cứu Giáo dục Síp
Quyển: Vol.17, No 12     Trang: 4324-4334
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Dạy học tích hợp đã được triển khai ở nhiều hệ thống giáo dục trên thế giới. Để tổ chức tích hợp dạy học hiệu quả, giáo viên cần được trang bị kiến ​​thức, kỹ năng dạy học tích hợp ngay từ khi đang học chương trình đào tạo giáo viên. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợp môn Toán ở cấp tiểu học. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách khảo sát 354 sinh viên từ năm trường đại học trên khắp các khu vực chính của một quốc gia đang phát triển ở Châu Á. Kết quả cho thấy những người tham gia đã nhận thức được vai trò quan trọng của dạy học và sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng tích hợp trong thiết kế và sử dụng các hoạt động trong Dạy học tích hợp môn Toán. Tuy nhiên, kỹ năng hiện tại của sinh viên trong việc thiết kế và sử dụng các hoạt động trong môn Toán tích hợp dạy học chưa cao. Hơn nữa, họ chưa thường xuyên được đào tạo, hướng dẫn thiết kế tích hợp. tình huống dạy học môn Toán ở tiểu học. Có ý kiến ​​cho rằng giáo viên tiểu học tương lai nên được được đào tạo để có thể lĩnh hội các khái niệm, quy trình dạy học tích hợp và vận dụng chúng vào thực tế dạy học tình huống
Từ khóa
dạy học tích hợp, giáo dục tiểu học, Toán, giáo viên tương lai, cơ sở sư phạm
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcTiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCThực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt NamThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Yếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tếNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu họcDạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương laiNghiên cứu tổng quan về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên trong giáo dục STEM Dạy học toán thông qua dự án ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tổng quan về thách thức, rào cản và phát triển trong tương laiCÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC PHÁT TRIỂN LỰC LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRỌNG GIÁO DỤC STEM