Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợp
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Bích,Trịnh Công Sơn
Tạp chí nghiên cứu Giáo dục Síp
Quyển: Vol.17, No 12 Trang: 4324-4334
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Dạy học tích hợp đã được triển khai ở nhiều hệ thống giáo dục trên thế giới. Để tổ chức tích hợp
dạy học hiệu quả, giáo viên cần được trang bị kiến thức, kỹ năng dạy học tích hợp ngay từ khi
đang học chương trình đào tạo giáo viên. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về
dạy học tích hợp môn Toán ở cấp tiểu học. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách khảo sát
354 sinh viên từ năm trường đại học trên khắp các khu vực chính của một quốc gia đang phát triển ở Châu Á. Kết quả cho thấy những người tham gia
đã nhận thức được vai trò quan trọng của dạy học và sự cần thiết của việc rèn luyện kỹ năng tích hợp trong thiết kế và sử dụng các hoạt động trong
Dạy học tích hợp môn Toán. Tuy nhiên, kỹ năng hiện tại của sinh viên trong việc thiết kế và sử dụng các hoạt động trong môn Toán tích hợp
dạy học chưa cao. Hơn nữa, họ chưa thường xuyên được đào tạo, hướng dẫn thiết kế tích hợp.
tình huống dạy học môn Toán ở tiểu học. Có ý kiến cho rằng giáo viên tiểu học tương lai nên được
được đào tạo để có thể lĩnh hội các khái niệm, quy trình dạy học tích hợp và vận dụng chúng vào thực tế dạy học
tình huống
Từ khóa
dạy học tích hợp, giáo dục tiểu học, Toán, giáo viên tương lai, cơ sở sư phạm