page loader
Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông từ góc nhìn của nhà tuyển dụng
Tác giả: Thái Văn Thành, Nguyễn Việt Phương
132    0
Tạp chí quản lý giáo dục
Quyển: 12A     Trang: 11-23
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Thực tiễn Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cho thấy việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông là hết sức cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Từ góc nhìn của nhà tuyển dụng, bài viết tập trung nghiên cứu thực trạng tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở Nghệ An; phân tích rõ nguyên nhân và rút ra kết luận, đề xuất giải pháp nhằm cùng các cơ sở đào tạo giáo viên xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới.
Từ khóa
đào tạo, bồi dưỡng, chương trình giáo dục phổ thông, giáo viên phổ thông, nhà tuyển dụng
Cùng tác giả
Phát triển đội ngũ TBM ở các trường ĐH-CĐ: giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng đào tạoMột số ý kiến trao đổi về đổi mới tuyển sinh đại họcĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hộiĐổi mới hoạt động bồi dưỡng CBQL cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nayMô hình đào tạo giáo viên: kinh nghiệm thế giới và một số đề xuấtTăng cường tự chủ chương trình đào tạo-Yếu tố căn bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Đại học Việt NamHoạt động phát triển nghề nghiệp (CPD) liên tục trong nhà trườngTổng quan về các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênCách tiếp cận phát triển nghề nghiệp cho giáo viênSự tương quan giữa các yếu tố bên trong với sự tham gia phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới việc tham gia hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viênVận dụng thuyết quản lý chất lượng tổng thể vào quản lý chất lượng giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên Khám phá các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPTKhủng hoảng truyền thông-Vấn đề cần được chú trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân