MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả: Thái Thị Hồng Lam, Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Trương Thị Dung
Tạp chí khoa học, Trường Đại học Vinh
Quyển: 51/4 Trang: 49-60
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến một số biểu hiện của năng lực tư duy thuận nghịch của học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và đồ thị và một số biện pháp bồi dưỡng năng lực này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa
Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị