page loader
MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả: Thái Thị Hồng Lam, Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Trương Thị Dung
256    0
Tạp chí khoa học, Trường Đại học Vinh
Quyển: 51/4     Trang: 49-60
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến một số biểu hiện của năng lực tư duy thuận nghịch của học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và đồ thị và một số biện pháp bồi dưỡng năng lực này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa
Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị
Cùng tác giả
Thiết lập bài toán mới trên cơ sơ khai thác bài toán đã cho bằng tương tự hóa , số 318, tr. 43-45.Rèn luyện kỹ năng tương tự hóa cho học sinh trong dạy học giải bài tập Đại số và Giải tích ở trường Trung học phổ thôngMột số biện pháp rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Đại số và Giải tíchBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải phương trình, bất phương trình ở trường phổ thôngRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcBồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề hàm số và đồ thị ở trường trung học phổ thôngMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁNThiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học Toán cho các lớp cuối cấp trung học cơ sởPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐẠI SỐ TỔ HỢP” Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG HÌNH HỌC Ở LỚP 10THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY “PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN” (TOÁN 9) THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC CHO HỌC SINHMột số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10)PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG