page loader
Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập môn Tự nhiên và Xã hội của học sinh tiểu học ở Việt Nam
Tác giả: Thái Thị Đào
219    3
International Journal of Social Science And Human Research
Quyển: Volume 05 Issue 08 August 2022     Trang: : 3472-3477
Minh chứng: 2675-2022.pdf
Năm xuất bản: 8/2022
Tóm tắt
Tự nhiên và Xã hội là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục tiểu học ở Việt Nam. Tuy nhiên, chủ đề này chưa thực sự thu hút được sự quan tâm, đầu tư của giảng viên và người học chưa thực sự hứng thú. Nghiên cứu này khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập môn Tự nhiên và Xã hội của học sinh tiểu học ở Việt Nam. Một Phương pháp phân tích nhân tố khám phá được sử dụng, với 19 câu hỏi được thiết kế và gửi cho học sinh tiểu học thông qua các kênh xã hội và với sự giúp đỡ của cha mẹ. Dựa trên kết quả khảo sát 101 sinh viên và dữ liệu được phân tích qua phần mềm SPSS, kết quả của phân tích nhân tố khám phá đã xác định được 4 nhân tố chính ảnh hưởng đến thái độ học tập đối với môn Tự nhiên và xã hội của Học sinh tiểu học Việt Nam: Yếu tố 1 - Kỹ năng sư phạm của giáo viên (50,056%); yếu tố 2 - Ảnh hưởng của cha mẹ (8,799%), nhân tố 3 - ảnh hưởng của bạn học (6,724%) và nhân tố 4 - niềm tin, hứng thú của người học (5,329%). Kết quả của nghiên cứu này có thể trở thành nguồn tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu khác, đồng thời gợi ý cho các nhà giáo dục trong việc đề xuất các biện pháp sư phạm trong dạy học chuyên đề đạt hiệu quả cao.