page loader
MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả: Thái Thị Hồng Lam, Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Trương Thị Dung
185    0
TẠP CHÍ KHOA HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Quyển: 51 -4B/2022     Trang: 49-59
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến một số biểu hiện của năng lực tư duy thuận nghịch của học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và đồ thị và một số biện pháp bồi dưỡng năng lực này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán ở trường trung học phổ thông
Cùng tác giả
Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực dự đoán cho học sinh trong dạ học môn toán ở trường THPTMột số hoạt động cơ bản giúp học sinh phổ thông kiểm định giả thuyết toán họcRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thôngBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SÁNG TẠO CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI BÀI TẬP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcMột số biểu hiện của năng lực phát hiện quy luật toán học của học sinh trung học phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề Hàm số và Đồ thị ở trường trung học phổ thôngMột số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT trong dạy học môn toánLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNTHIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018Thiết kế kế hoạch bài dạy “Phương trình bậc hai một ẩn” (Toán 9) theo định hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh