page loader
Game hóa lớp học EFL đảo ngược: Nghiên cứu so sánh tại Đại học Vinh
Tác giả: Lê Diệu Linh
81    0
Kỷ yếu hội thảo quốc tế VLTESOL lần thứ nhất năm 2022
Quyển:     Trang: 12
Năm xuất bản: 1/2022
Tóm tắt
Trong những năm gần đây, học tập đảo ngược đã nổi lên như một chiến lược sư phạm mới cho việc dạy và học ở bậc đại học. Tuy nhiên, việc thực hiện phương pháp này trong việc tăng cường sự tham gia của sinh viên và tăng sự hài lòng của họ có thể gặp nhiều thách thức. Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích hiệu quả của một chiến lược sáng tạo kết hợp giữa trò chơi điện tử và học tập đảo ngược đối với học sinh EFL so với việc sử dụng lớp học đảo ngược đơn lẻ. Khóa học tiếng Anh tổng quát kéo dài 15 tuần dành cho sinh viên năm thứ nhất khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh chuyên ngành Sư phạm giảng dạy tiếng Anh. Một thiết kế gần như thử nghiệm dựa trên phương pháp định lượng đã được thực hiện với một bảng câu hỏi hợp lệ. Nghiên cứu đã thành lập hai nhóm học sinh: (1) nhóm thử nghiệm gồm 60 học sinh trải nghiệm ứng dụng Quizizz và (2) nhóm đối chứng gồm 32 học sinh thông qua hình thức học tập đảo ngược không game hóa chỉ với các tờ bài tập. Kết quả xác định tác động tích cực của trò chơi hóa trong học tập đảo ngược đối với quyền tự chủ của người học và cải thiện sự tham gia của học sinh trong lớp học. Tuy nhiên, nhiều thách thức về công nghệ và giao hàng mà cả học sinh và giáo viên phải đối mặt đã được tiết lộ trong nghiên cứu này.