page loader
Dạy tiếng Anh trong thời kỳ Covid-19: Game hoá ứng dụng Zoom trực tuyến với Quizziz từ góc nhìn của Giáo viên và sinh viên.
Tác giả: Lê Diệu Linh
80    0
VietTESOL international Convention 2021 Covention book
Quyển:     Trang: 66
Minh chứng: 2528-vic2021.pdf
Năm xuất bản: 10/2021
Tóm tắt
Đại dịch đang diễn ra do bệnh vi-rút corona 2019 (COVID-19) gây ra đã thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng đào tạo từ xa như Zoom, Google Meet, Microsoft Teams, Google Class, v.v. Zoom nổi bật như một công cụ rất hiệu quả đã và đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho dù Zoom được vận hành như thế nào để thay thế cho các bài học trực tiếp, giáo viên vẫn thấy khó khăn trong việc truyền đạt các bài học tiếng Anh tràn đầy niềm vui và sự tham gia tích cực của học sinh. Nghiên cứu này tập trung vào việc sử dụng Quizziz, một môi trường trực tuyến để tạo và tham gia các bài học được trò chơi hóa, do giáo viên tổ chức thông qua Zoom để khởi động và đánh giá sự hiểu biết của học sinh. Dữ liệu được thu thập bao gồm các phiên được zoom ghi lại, bảng câu hỏi của giáo viên và học sinh. Kết quả cho thấy, mặc dù hạn chế về tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua nền tảng trực tuyến, Quizizz vẫn hiệu quả và đóng vai trò quan trọng trong việc dạy và học tiếng Anh, đặc biệt khi được thực hiện qua Zoom. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quan điểm của giáo viên và học sinh đối với Quizizz là tích cực.