Chuyển đổi số trong giáo dục đại học và những thách thức đặt ra ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Hồ Thị Duyên
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh
Quyển: 1 Trang:
Năm xuất bản: 3/2022
Tóm tắt
Tháng 6 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó, giáo dục là lĩnh vực trọng tâm. Sứ mệnh tiên phong được trao cho giáo dục đại học với mục tiêu rút ngắn quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Bài báo nghiên cứu khái niệm chuyển đổi số ở các phương diện tiếp cận khác nhau và sự tác động tới các chủ thể liên quan, đồng thời, phân tích vấn đề chuyển đổi số trong giáo dục đại học, có liên hệ với giáo dục đại học truyền thống ở Việt Nam để thấy được những bất cập của mô hình giáo dục đại học hiện nay và sự cần thiết phải thực hiện quá trình chuyển đổi số. Bài báo cũng chỉ ra những thách thức phải đối mặt để xây dựng chiến lược và đề xuất các giải pháp phù hợp, đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số trong giáo dục đại học ở Việt Nam.
Từ khóa
Chuyển đổi số, COvid - 19, Giáo dục đại học