Dạy học các bài đạo đức trong môn giáo dục công dân ở trường Trung học phổ thông theo hướng tích hợp tri thức liên môn
Tác giả: Bùi Thị Cần, Đặng Xuân Điều
Thiết bị Giáo dục
Quyển: Số Đặc biệt 2 Trang: 38
Năm xuất bản: 5/2022
Tóm tắt
Dạy học theo hướng tích hợp kiến thức liên môn là hình thức tìm tòi
nội dung giao thoa với nhau, quan niệm, tư tưởng chung giữa các môn học, tức là con đường
để tích hợp nội dung từ một chủ đề. số đối tượng liên quan. Đối với môn Giáo dục công dân ở
THPT nói chung và các bài học đạo đức trong môn học nói riêng, sự tích hợp của
kiến thức liên môn là phương hướng tất yếu trong quá trình tổ chức hoạt động. trường học
ngày. Sự cần thiết này xuất phát từ đặc thù kiến thức của môn học cũng như yêu cầu đặt ra
từ việc phát huy tính tích cực, chủ động của người học và nâng cao chất lượng dạy học.
Từ khóa
Tích hợp, tích hợp kiến thức liên môn, giáo dục công dân, đạo đức