page loader
Nâng cao năng lực giảng dạy tại các trường đại học tư thục tại TP.HCM, Việt Nam Theo AUN-QA
Tác giả: Phan Quoc Lam, Vo Van Tuan, Duong Thi Thanh Thanh
243    0
Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Nhận thức trong Khoa học, Kỹ thuật và Giáo dục (IJCRSEE)
Quyển: 8(3)     Trang: 61-72
Đường link/DOI: https://www.ijcrsee.com
Năm xuất bản: 10/2020
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là phát triển một cách tiếp cận để đánh giá tiềm năng của giáo viên đối với khả năng đưa tiêu chuẩn chất lượng quá trình giáo dục theo AUN-QA vào hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam. Khảo sát giáo viên và cán bộ quản lý của 6 trường đại học tư thục tại TP.HCM được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên đại học và khả năng đạt chuẩn AUN-QA. Số lượng người được hỏi là 172 giáo viên và 42 các nhà quản lý của các trường đại học được nghiên cứu. Việc đánh giá các câu trả lời khảo sát được thực hiện trên thang đo Likert 4 điểm. Sử dụng SPSS 22.0, tiến hành xử lý thống kê kết quả điều tra phiếu điều tra giáo viên. bằng phương tiện bảng câu hỏi, đánh giá nhu cầu (khẩn cấp) và khả năng thực hiện các biện pháp nhằm tăng tiềm năng giảng dạy đã được thực hiện. Một thí nghiệm sư phạm đã được thực hiện, liên quan đến việc thông qua đào tạo cho giáo viên để tăng tiềm năng sư phạm: phát triển cơ sở lý thuyết và kỹ năng thực hành trong ứng dụng của các phương pháp dạy học như Dạy học mô phỏng, Dạy học nghiên cứu tình huống, Dự án học tập, Dạy học theo tình huống, Diễn giảng, GQVĐ, Dạy học theo nhóm, Phương pháp thực hành, thí nghiệm, Phương pháp luyện tập, ôn tập. Thí nghiệm liên quan 61 các thầy cô đến từ Trường Đại học Văn Lang. Theo kết quả của thí nghiệm, sự gia tăng có ý nghĩa thống kê về mức độ kiến thức phương pháp của giáo viên và kỹ năng thực hiện của họ đã được tiết lộ. Kết quả đạt được là thiết thực tầm quan trọng và có thể làm cơ sở giải quyết nhiều vấn đề của giáo dục đại học nước nhà. Chúng cũng có thể được sử dụng nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục, hiệu quả cải cách trong hệ thống giáo dục Việt Nam
Từ khóa
iệt Nam, đại học, giáo dục, đào tạo
Cùng tác giả
"Nghiện Game online ở học sinh trung học cơ sở-vấn đề nhà tâm lý học đường cần quan tâm""Mức độ hiểu biết của hiệu trưởng trường tiểu học về hoạt động quản lý dạy học"Công tác quản lý trường tiểu họcNghiên cứu trường hợp trong khoa học QLGD nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBQLGDCơ sở TLH của sự thích ứng với hoạt động QLDH của hiệu trưởng trường Tiểu họcMức độ thích ứng với hoạt động quản lý dạy học của hiệu trưởng tiểu học-Một số vấn đề lý luận và thựXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOĐỔI MỚI DẠY HỌC HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC CHO CÁC NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBồi dưỡng nhóm trưởng chuyên môn ở trường tiểu học theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lựcQuản lý đánh giá quá trình trong đào tạo sinh viên đại học sư phạm tiếng AnhTâm lý học giáo dục tiểu họcGiáo trình Tâm lý họcGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngKhung năng lực đánh giá quá trình sinh viên tiếng Anh theo giáo dục định hướng kết quả đầu ra tại các trường đại họcNghiên cứu đánh giá việc thực hiện kỹ năng tư vấn của giáo viên trung học cơ sở ở Việt NamLòng biết ơn, sự hỗ trợ của cha mẹ, thái độ tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Giáo trình Tâm lý học giáo dục tiểu học