page loader
Khung năng lực đánh giá quá trình sinh viên tiếng Anh theo giáo dục định hướng kết quả đầu ra tại các trường đại học
Tác giả: Nguyễn Văn Hải, Dương Thị Thanh Thanh, Vũ Thị Việt Hương
256    0
Tạp chí Tâm lý học Trường học
Quyển: Vol. 6, No 6     Trang: 8021-8030
Năm xuất bản: 6/2022
Tóm tắt
Đánh giá quá trình đã được thừa nhận như là một mô hình đánh giá quan trọng để cải thiện chất lượng giáo dục. Việc nâng cao năng lực đánh giá cho giáo viên là cần thiết để đảm bảo thực hiện tốt công tác đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình đào tạo. Để làm cho một đóng góp để tạo điều kiện cho cái nhìn sâu sắc của giáo viên và thực hành đánh giá quá trình, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu thực trạng triển khai đánh giá quá trình theo chuẩn đầu ra Giáo dục (OBE) tại các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo bằng tiếng Anh tại Việt Nam và đề xuất mô hình đánh giá quá trình năng lực cho người đánh giá giáo viên. Để điều tra điều này thực tế, chúng tôi sử dụng bảng câu hỏi gồm 10 mục tập trung vào đánh giá quá trình năng lực giáo viên đại học và phỏng vấn quy mô lớn giáo viên đánh giá giáo viên tại Vinh Đại học, Đại học Ngoại ngữ và Quốc tế học (ULIS) – Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, và Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Những người tham gia bao gồm 121 giáo viên tại ba trường đại học nói trên. Kết quả nghiên cứu được phân tích bằng phần mềm SPSS và đánh giá định tính các câu trả lời phỏng vấn. Kết quả cho thấy có sự chênh lệch trong đánh giá của giáo viên năng lực ở các trường đại học khác nhau và những năng lực này chưa được coi là một mô hình chung cho quản lý đánh giá quá trình toàn diện của các chuyên ngành tiếng Anh. Kết quả là, bài báo đề xuất một mô hình năng lực đánh giá quá trình tích hợp cho giáo viên tiếng Anh ở trường đại học
Từ khóa
năng lực, đánh giá quá trình, chuyên ngành tiếng Anh, khung năng lực
Cùng tác giả
"Nghiện Game online ở học sinh trung học cơ sở-vấn đề nhà tâm lý học đường cần quan tâm""Mức độ hiểu biết của hiệu trưởng trường tiểu học về hoạt động quản lý dạy học"Công tác quản lý trường tiểu họcNghiên cứu trường hợp trong khoa học QLGD nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBQLGDCơ sở TLH của sự thích ứng với hoạt động QLDH của hiệu trưởng trường Tiểu họcMức độ thích ứng với hoạt động quản lý dạy học của hiệu trưởng tiểu học-Một số vấn đề lý luận và thựXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOĐỔI MỚI DẠY HỌC HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC CHO CÁC NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBồi dưỡng nhóm trưởng chuyên môn ở trường tiểu học theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lựcQuản lý đánh giá quá trình trong đào tạo sinh viên đại học sư phạm tiếng AnhTâm lý học giáo dục tiểu họcGiáo trình Tâm lý họcGiải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳngNâng cao năng lực giảng dạy tại các trường đại học tư thục tại TP.HCM, Việt Nam Theo AUN-QANghiên cứu đánh giá việc thực hiện kỹ năng tư vấn của giáo viên trung học cơ sở ở Việt NamLòng biết ơn, sự hỗ trợ của cha mẹ, thái độ tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Giáo trình Tâm lý học giáo dục tiểu học