page loader
Giải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳng
Tác giả: Đinh Phước Tường, Bùi Văn Hùng, Nguyễn Thị Hường, Dương Thị Thanh Thanh, Nguyễn Trung Kiền
252    0
Tạp chí Tâm lý học trường học tích cực
Quyển: tập 9, số 7     Trang:
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Nghiên cứu này làm rõ cơ sở lý luận của hoạt động tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng thông qua các biện pháp lồng ghép kỹ năng mềm vào bài giảng để đạt hiệu quả dạy học và phương pháp đánh giá sinh viên. Trong mô hình này, giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện và đánh giá các khía cạnh, giáo viên phải sáng tạo trong việc thiết kế các khóa học và mô-đun giảng dạy của mình để kết hợp các kỹ năng liên quan. Phương pháp giảng dạy của thầy lấy học viên làm trung tâm, lớp học tích hợp các kỹ năng mềm, nơi học viên sẽ chủ động tham gia vào quá trình học tập, còn giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, kích thích và hỗ trợ quá trình học tập, nghiên cứu, thực hành của học viên
Từ khóa
Kỹ năng mềm, hội nhập, giáo dục, sinh viên, đại học, cao đẳng
Cùng tác giả
"Nghiện Game online ở học sinh trung học cơ sở-vấn đề nhà tâm lý học đường cần quan tâm""Mức độ hiểu biết của hiệu trưởng trường tiểu học về hoạt động quản lý dạy học"Công tác quản lý trường tiểu họcNghiên cứu trường hợp trong khoa học QLGD nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBQLGDCơ sở TLH của sự thích ứng với hoạt động QLDH của hiệu trưởng trường Tiểu họcMức độ thích ứng với hoạt động quản lý dạy học của hiệu trưởng tiểu học-Một số vấn đề lý luận và thựXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOĐỔI MỚI DẠY HỌC HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC CHO CÁC NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBồi dưỡng nhóm trưởng chuyên môn ở trường tiểu học theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lựcQuản lý đánh giá quá trình trong đào tạo sinh viên đại học sư phạm tiếng AnhTâm lý học giáo dục tiểu họcGiáo trình Tâm lý họcKhung năng lực đánh giá quá trình sinh viên tiếng Anh theo giáo dục định hướng kết quả đầu ra tại các trường đại họcNâng cao năng lực giảng dạy tại các trường đại học tư thục tại TP.HCM, Việt Nam Theo AUN-QANghiên cứu đánh giá việc thực hiện kỹ năng tư vấn của giáo viên trung học cơ sở ở Việt NamLòng biết ơn, sự hỗ trợ của cha mẹ, thái độ tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Giáo trình Tâm lý học giáo dục tiểu học