Giải pháp tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trong quá trình dạy học các chuyên đề ở trường đại học, cao đẳng
Tác giả: Đinh Phước Tường, Bùi Văn Hùng, Nguyễn Thị Hường, Dương Thị Thanh Thanh, Nguyễn Trung Kiền
Tạp chí Tâm lý học trường học tích cực
Quyển: tập 9, số 7 Trang:
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Nghiên cứu này làm rõ cơ sở lý luận của hoạt động tích hợp giáo dục, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng thông qua các biện pháp lồng ghép kỹ năng mềm vào bài giảng để đạt hiệu quả dạy học và phương pháp đánh giá sinh viên. Trong mô hình này, giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện và đánh giá các khía cạnh, giáo viên phải sáng tạo trong việc thiết kế các khóa học và mô-đun giảng dạy của mình để kết hợp các kỹ năng liên quan. Phương pháp giảng dạy của thầy lấy học viên làm trung tâm, lớp học tích hợp các kỹ năng mềm, nơi học viên sẽ chủ động tham gia vào quá trình học tập, còn giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, kích thích và hỗ trợ quá trình học tập, nghiên cứu, thực hành của học viên
Từ khóa
Kỹ năng mềm, hội nhập, giáo dục, sinh viên, đại học, cao đẳng