Khám phá các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên THPT
Tác giả: Nguyễn Việt Phương
Tạp chí nhà giáo dục, giáo viên và người huấn luyện
Quyển: 13/5 Trang: 221-233
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Trong thời đại chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đối với nội dung và phương pháp giáo dục, hoạt động PTNN của giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định chất lượng của hệ thống giáo dục. Nâng cao chất lượng giáo viên thông qua các hoạt động PTNN cần phải được ưu tiên trong các nhà trưởng. Bài báo này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới sự tham gia của giáo viên THPT vào hoạt động PTNN. 966 giáo viên THPT đã tham gia vào hoạt động khảo sát. Kết quả cho thấy một số yếu tố ảnh hưởng tới sự tham gia của các giáo viên, bao gồm: (1) nội dung PTNN, (2) cộng đồng học tập, (3) lãnh đạo và quản lý, (4) những tác động tích cực mà PTNN mang lại, (5) nhận thức của giáo viên, (6) thời gian và (7) chi phí. Phâm tích nhân tố khám phá đã được tác giả sử dụng nhằm tìm ra các yếu tố cũng như mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó. Kết quả nghiên cứu có thể trở thành nền tảng đưa ra các giải pháp nhằm khuyến khích giáo viên tham gia PTNN, qua đó cải thiện chất lượng giáo viên
Từ khóa
Phát triển nghề nghiệp giáo viên, tham gia, chất lượng giáo viên, đổi mới giáo dục