Hội thảo khoa học quốc tế và phát triển chương trình,
tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực
Tác giả: Nguyễn Trí Lục
Hội thảo khoa học quốc tế và phát triển chương trình, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực
Quyển: 1 Trang: 128
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Xu hướng kiểm tra, đánh giá mới của thế giới là kiểm tra, đánh giá theo năng lực, tức là kiểm tra, đánh giá năng lực tiềm ẩn của học sinh dựa trên chuẩn đầu ra khi kết thúc một môn học. Quá trình tìm kiếm minh chứng học sinh thực hiện tốt yêu cầu của môn học, ngành học.... Kiểm tra, đánh giá năng lực giúp giáo viên có thông tin về kết quả học tập của học sinh để quản lý, điều chỉnh hoạt động dạy học; giúp người học điều chỉnh hoạt động học tập; giúp giáo viên và nhà trường kiểm định và đánh giá kết quả học tập. kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo năng lực giúp đào tạo những con người có khả năng thích ứng, sáng tạo trong mọi môi trường, điều kiện phức tạp của cuộc sống hiện đại khi khoa học thay đổi.
Từ khóa
Sự đánh giá; Năng lực; chất lượng giáo dục