Thiết kế công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệm
Tác giả: Nguyễn Trung Kiền, Nguyễn Thị Kỳ
Tạp chí Thiết bị Giáo dục
Quyển: Đặc biệt Trang: 15
Năm xuất bản: 7/2022
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm là một chương trình môn học mới sẽ được triển khai trong năm học tới nhưng cùng với việc hoàn thiện nội dung học tập thì việc xây dựng bộ công cụ đánh giá giúp nhận diện là rất quan trọng. mức độ hoàn thiện của học sinh theo yêu cầu của chương trình. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng chương trình trải nghiệm nghề nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp của Bộ GD&ĐT, tôi đã bước đầu phân loại mức độ yêu cầu thực hiện, từ đó thiết kế công cụ. đánh giá kết quả giáo dục của học sinh theo mức độ thể hiện của yêu cầu đề ra.
Từ khóa
Hoạt động trải nghiệm; công cụ đánh giá; năng lực thích ứng của cuộc sống; các yêu cầu bắt buộc