page loader
Thiết kế công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệm
Tác giả: Nguyễn Trung Kiền, Nguyễn Thị Kỳ
244    7
Tạp chí Thiết bị Giáo dục
Quyển: Đặc biệt     Trang: 15
Năm xuất bản: 7/2022
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm là một chương trình môn học mới sẽ được triển khai trong năm học tới nhưng cùng với việc hoàn thiện nội dung học tập thì việc xây dựng bộ công cụ đánh giá giúp nhận diện là rất quan trọng. mức độ hoàn thiện của học sinh theo yêu cầu của chương trình. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng chương trình trải nghiệm nghề nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp của Bộ GD&ĐT, tôi đã bước đầu phân loại mức độ yêu cầu thực hiện, từ đó thiết kế công cụ. đánh giá kết quả giáo dục của học sinh theo mức độ thể hiện của yêu cầu đề ra.
Từ khóa
Hoạt động trải nghiệm; công cụ đánh giá; năng lực thích ứng của cuộc sống; các yêu cầu bắt buộc
Cùng tác giả
Dạy học phần "Giáo dục học" ở trường Sư phạm theo định hướng tiếp cận năng lựcMức độ vận dụng lí luận dạy học vào thực hành soạn giáo án của sinh viên trường Đại học VinhĐánh giá kết quả học tập của sinh viên sư phạm theo tiếp cận CDIOMột số biện pháp nâng cao hứng thú nghiên cứu khoa học cho sinh viên sư phạm - trường Đại học VinhXây dựng quy trình đánh giá theo tiếp cận năng lực trong đào tạo nghiệp vụ sư phạm giáo viên tiểu học hiện nayXây dựng công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệmMột số biện pháp nâng cao năng lực xử lý tình huống sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu họcXây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiêu học theo chương trình giáo dục phổ thông mớiTỔ CHỨC DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM TRONG MÔN KHOA HỌC Ở TIỂU HỌCPhát triển năng lực nghề nghiệp cho SV ngành GDTH thông qua dạy học dự án ở trường ĐH Vinh Solutions For Integrating Education, Training Soft Skills For Students In The Teaching Special Subjects Process At Universities And CollegesXây dựng Khung Năng lực số cho SVSP ngành GDTH đáp ứng yêu cầu giáo dục mớiXây dựng khung năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông