Quản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA
Tác giả: Phạm Lê Cường, Võ Văn Tuấn, Phan Quốc Lâm, Hồ Quang Hóa
Tạp chí Tâm lý học đường tích cực
Quyển: Vol. 6, No. 5, Trang: 5973 – 5980
Năm xuất bản: 5/2022
Tóm tắt
Để nâng cao chất lượng đào tạo, các trường đại học sư phạm phải tổ chức quá trình đào tạo theo
theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực. Nghiên cứu này phân tích ba mô hình đảm bảo chất lượng đào tạo tại
các trường đại học. Trên cơ sở đó, tác giả xác định mô hình đảm bảo chất lượng theo AUN-QA là
phù hợp với công tác đào tạo giáo viên tại Việt Nam. Kết quả thực nghiệm 6 giải pháp áp dụng mô hình đảm bảo chất lượng
theo AUN-QA là phù hợp và cần thiết. Kết quả nghiên cứu đã mở ra một hướng mới trong giáo viên
đào tạo của các trường đại học.
Từ khóa
AUN-QA, trường đại học; giáo viên, đảm bảo chất lượng