page loader
Quản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA
Tác giả: Phạm Lê Cường, Võ Văn Tuấn, Phan Quốc Lâm, Hồ Quang Hóa
273    0
Tạp chí Tâm lý học đường tích cực
Quyển: Vol. 6, No. 5,     Trang: 5973 – 5980
Năm xuất bản: 5/2022
Tóm tắt
Để nâng cao chất lượng đào tạo, các trường đại học sư phạm phải tổ chức quá trình đào tạo theo theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực. Nghiên cứu này phân tích ba mô hình đảm bảo chất lượng đào tạo tại các trường đại học. Trên cơ sở đó, tác giả xác định mô hình đảm bảo chất lượng theo AUN-QA là phù hợp với công tác đào tạo giáo viên tại Việt Nam. Kết quả thực nghiệm 6 giải pháp áp dụng mô hình đảm bảo chất lượng theo AUN-QA là phù hợp và cần thiết. Kết quả nghiên cứu đã mở ra một hướng mới trong giáo viên đào tạo của các trường đại học.
Từ khóa
AUN-QA, trường đại học; giáo viên, đảm bảo chất lượng
Cùng tác giả
Một số vấn đề về chính sách giáo dục đối với các huyện nghèo Bắc miền trung,Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị dạy học ở các huyện nghèp Bac Miền TrungMột số vấn đề về công tác xã hội hóa giáo dục ở các huyện nghèo Bắc miền trungMột số vấn đề đổi mới công tác đào tạo giáo viên cho các huyện nghèo Bắc miền trungPhát triển chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành GDTH trường Đại học Vinh, Việt NamGiải pháp xây dựng văn hóa học đường ở trường trung cấp Đam SanGiáo trình Tâm lý họcĐổi mới dạy học học phần Tâm lý học cho các ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, Việt Nam theo tiếp cận CDIOPhát triển trường đại học ở Việt NamVai trò của người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2018Xây dựng khung năng lực cho người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcHOẠT ĐỘNG HỌC VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TIỂU HỌCNâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên của các trường đại học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo AUN-QAĐánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt NamBỐ TRÍ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNGTIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CẠNH TRANHNâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lựcTâm lý học giáo dục tiểu học theo tiếp cận hoạt độngTâm lý học hoạt động và công nghệ dạy học tiểu học