Xây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiêu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Tác giả: Nguyễn Trung Kiền, Phan Thị Lan Nhi, Nguyễn Phương Thảo, Lê Thị Thu Trang
Tạp chí Giáo chức
Quyển: 165 Trang: 37
Năm xuất bản: 1/2021
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm là một chương trình môn học mới được đưa vào thực hiện trong năm học tới, tuy nhiên cùng với hoàn thiện nội dung học tập thì việc xây dựng bộ công cụ đánh giá là việc làm hết sức quan trọng giúp xác định mức độ hoàn thiện của học sinh theo những yêu cầu cần đạt của chương trình. Trên cơ sở nghiên cứu chương trình hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của Bộ Giáo dục và đào tạo, tôi đã bước đầu phân loại các biểu hiện mức độ của yêu cầu cần đạt, từ đó thiết kế các công cụ đánh giá kết quả giáo dục của học sinh theo các mức độ biểu hiện của yêu cầu cần đạt đó.
Từ khóa
: Hoạt động trải nghiệm; công cụ đánh giá; năng lực thích ứng; yêu cầu cần đạt.