page loader
Xây dựng công cụ đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiêu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Tác giả: Nguyễn Trung Kiền, Phan Thị Lan Nhi, Nguyễn Phương Thảo, Lê Thị Thu Trang
231    0
Tạp chí Giáo chức
Quyển: 165     Trang: 37
Năm xuất bản: 1/2021
Tóm tắt
Hoạt động trải nghiệm là một chương trình môn học mới được đưa vào thực hiện trong năm học tới, tuy nhiên cùng với hoàn thiện nội dung học tập thì việc xây dựng bộ công cụ đánh giá là việc làm hết sức quan trọng giúp xác định mức độ hoàn thiện của học sinh theo những yêu cầu cần đạt của chương trình. Trên cơ sở nghiên cứu chương trình hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của Bộ Giáo dục và đào tạo, tôi đã bước đầu phân loại các biểu hiện mức độ của yêu cầu cần đạt, từ đó thiết kế các công cụ đánh giá kết quả giáo dục của học sinh theo các mức độ biểu hiện của yêu cầu cần đạt đó.
Từ khóa
: Hoạt động trải nghiệm; công cụ đánh giá; năng lực thích ứng; yêu cầu cần đạt.
Cùng tác giả
Dạy học phần "Giáo dục học" ở trường Sư phạm theo định hướng tiếp cận năng lựcMức độ vận dụng lí luận dạy học vào thực hành soạn giáo án của sinh viên trường Đại học VinhĐánh giá kết quả học tập của sinh viên sư phạm theo tiếp cận CDIOMột số biện pháp nâng cao hứng thú nghiên cứu khoa học cho sinh viên sư phạm - trường Đại học VinhXây dựng quy trình đánh giá theo tiếp cận năng lực trong đào tạo nghiệp vụ sư phạm giáo viên tiểu học hiện nayXây dựng công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệmMột số biện pháp nâng cao năng lực xử lý tình huống sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu họcTỔ CHỨC DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM TRONG MÔN KHOA HỌC Ở TIỂU HỌCThiết kế công cụ đánh giá năng lực thích ứng cuộc sống cho học sinh tiểu học thông qua chương trình hoạt động trải nghiệmPhát triển năng lực nghề nghiệp cho SV ngành GDTH thông qua dạy học dự án ở trường ĐH Vinh Solutions For Integrating Education, Training Soft Skills For Students In The Teaching Special Subjects Process At Universities And CollegesXây dựng Khung Năng lực số cho SVSP ngành GDTH đáp ứng yêu cầu giáo dục mớiXây dựng khung năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông