page loader
MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
Tác giả: Nguyễn Thị Xuân Lộc, Nguyễn Như An
296    1
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh
Quyển: Tập 50 - Số 1B/2021     Trang: , tr. 56-62
Năm xuất bản: 8/2021
Tóm tắt
Xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức là một nhiệm vụ then chốt của Trường Đại học Vinh, đặc biệt là trước yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế. Bài viết này nhằm mục đích phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức của nhà trường trong giai đoạn hiện nay. Cơ sở lí luận của nghiên cứu này là các văn kiện chính trị của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ Trường. Chúng tôi thu thập dữ liệu cán bộ trong trường trong 5 năm gần đây để đưa ra cái nhìn toàn cảnh về thực trạng đội ngũ cán bộ, viên chức và những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đội ngũ. Từ đó, một bộ giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, bao gồm các phương diện: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá cán bộ và tạo môi trường làm việc cho cán bộ.
Từ khóa
Cán bộ; viên chức; Trường Đại học Vinh; tuyển dụng; đào tạo; đánh giá
Cùng tác giả
Mô hình nhân cách trưởng bộ môn trường đại học trong bối cảnh hiện nayQuản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoVai trò của trưởng bộ môn trường đại học trước bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạoPhát triển năng lực giải quyết tình huống sư phạm cho giáo viên tiểu học huyện thuận nam, tỉnh ninh thuậnMÔ HÌNH NHÂN CÁCH TRƯỞNG BỘ MÔN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYLập kế hoạch chiến lược phát triển bộ môn ở Trường đại họcKiểm tra, đánh giá học phần Tiếng Việt Thực hànhĐổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên - Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu raMỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOYêu cầu phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục thuộc phòng giáo dục và đào tạo thị xã Bình Long, tỉnh Bình PhướcMột số vấn đề về chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông trong giai đoạn hiện nayĐỔI MỚI QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAYMột số giải pháp quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trường tiểu học trong giai đoạn hiện nayPhối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thôngNhận thức của sinh viên Lào đối với chất lượng dịch vụ giáo dục tại một cơ sở giáo dục đại học được lựa chọn ở miền Trung Việt NamPHỐI HỢP GIỮA TRƯỜNG HỌC, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI TRONG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNGNăng lực của chuyên viên Trường đại học trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục đại họcMột số vấn đề về quản lý hoạt động dạy học tin học cấp tiểu học theo hướng chuẩn quốc tế của các trường tiểu học thành phố Hồ Chí MinhHiệu trưởng lãnh đạo và phát triển chuyên môn của giáo viên tại một trường THPT Chuyên ở Việt Nam Quan điểm và Thực tiễn.Phát triển Mô hình phối hợp cho chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non ở Việt Nam: Quan điểm của các nhà giáo dục mầm nonQUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP HUYỆN BÌNH CHÁNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHPHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRONG HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON HUYỆN PHÚ RIỀNG, TỈNH BÌNH PHƯỚCVẬN DỤNG MÔ HÌNH CIPO TRONG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THẠC SĨ NGÀNH “LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN TOÁN” THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰCVIỆC LÀM 4.0 – THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆPGiáo trình Giáo dục họcGiải pháp thúc đẩy nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ đổi mới GD và ĐTTác động của thương hiệu đến liên kết đại học công lập trong bối cảnh tự chủ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt NamThái độ tích cực và tiêu cực đối với nghiên cứu của sinh viên đại học: Một nghiên cứu cắt ngang trường hợp họcNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGHỆ AN HIỆN NAYBỒI DƯỠNG NÂNG CAO KIẾN THỨC CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH NGHỆ AN QUA NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI CƠ SỞTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYTĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ SINH VIÊN NHẰM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY