Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19
Tác giả: Nguyen Thi Phuong Nhung, Chu Thi Thuy An, Tran Hang Ly, Pham Xuan Son, Nguyen Ngoc Hien
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research Vol. 21, No. 2, pp. 320-341, February 2022
Quyển: Vol. 21 Trang: Vol. 21, No. 2, pp. 320-341,
Năm xuất bản: 2/2022
Tóm tắt
Sự xuất hiện của các biến thể của Covid-19, tình trạng phong tỏa kéo dài ở nhiều quốc gia và nhu cầu duy trì nền giáo dục bền vững đã dẫn đến sự chuyển dịch từ lớp học truyền thống sang không gian ảo. Do đó, cần phải tận dụng những tiến bộ công nghệ đồng thời giảm thiểu những thách thức mà giáo viên tiểu học phải đối mặt. Thông qua việc kết hợp tám yếu tố, các tác giả đã tìm cách hiểu rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên trong việc giáo dục giới tính ở trường tiểu học. Dựa trên kết quả từ 383 cá nhân, kết quả cho thấy rằng các điều kiện tạo điều kiện, chính sách giáo dục và sự tham gia của phụ huynh đều có mối quan hệ với sự sẵn sàng của giáo viên. Nội dung kỹ thuật số ảnh hưởng tích cực đến kỳ vọng hiệu suất và kỳ vọng nỗ lực. Kiến thức về tình dục có ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa thống kê đến kỳ vọng nỗ lực. Cuối cùng, tính cởi mở có ảnh hưởng tích cực và đáng kể về mặt thống kê đối với hiệu suất kỳ vọng. Các trường hợp ngoại lệ quan trọng là kỳ vọng nỗ lực không được tìm thấy để dự đoán mức độ sẵn sàng của giáo viên và kỳ vọng hiệu suất không được tìm thấy ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng của giáo viên. Những lý do cho những mối tương quan không đáng kể này đã được thảo luận ngắn gọn và nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này được kêu gọi để điều tra những kết quả bất ngờ này một cách chi tiết hơn. Mức độ sẵn sàng, cũng như ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn đối với các học giả và học viên, đã được thảo luận.
Từ khóa
giáo dục giới tính; sự sẵn sàng của giáo viên; trường tiểu học; Chính sách giáo dục; sự tham gia của cha mẹ