page loader
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung; Chu Thủy An; Trần Hằng Ly: Phạm Xuân Sơn; Nguyễn Ngọc HIền; Nguyễn Thế Vinh
295    2
Tạp chí Quốc tế về Học tập, Giảng dạy và Nghiên cứu Giáo dục
Quyển: Vol. 21, No. 2     Trang: 320-341
Năm xuất bản: 2/2022
Tóm tắt
Sự xuất hiện của các biến thể của Covid-19, tình trạng phong tỏa kéo dài ở nhiều quốc gia và nhu cầu duy trì nền giáo dục bền vững đã dẫn đến sự chuyển đổi từ lớp học truyền thống sang không gian ảo. Do đó, cần phải tận dụng những tiến bộ công nghệ đồng thời giảm thiểu những thách thức mà giáo viên tiểu học phải đối mặt. Thông qua việc kết hợp tám yếu tố, các tác giả đã tìm cách hiểu rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên trong việc giáo dục giới tính ở trường tiểu học. Mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để đánh giá mô hình khái niệm được đề xuất. Cuộc khảo sát trực tuyến được thiết kế và phân phối bởi Google Biểu mẫu. Dựa trên kết quả từ 383 cá nhân, kết quả cho thấy rằng các điều kiện tạo điều kiện, chính sách giáo dục và sự tham gia của phụ huynh đều có mối quan hệ với sự sẵn sàng của giáo viên. Nội dung kỹ thuật số ảnh hưởng tích cực đến kỳ vọng hiệu suất và kỳ vọng nỗ lực. Kiến thức về tình dục có ảnh hưởng tích cực và có ý nghĩa thống kê đến kỳ vọng nỗ lực. Cuối cùng, tính cởi mở có ảnh hưởng tích cực và đáng kể về mặt thống kê đối với hiệu suất kỳ vọng. Các trường hợp ngoại lệ quan trọng là kỳ vọng nỗ lực không được tìm thấy để dự đoán mức độ sẵn sàng của giáo viên và kỳ vọng hiệu suất không được tìm thấy ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng của giáo viên. Những lý do cho những mối tương quan không đáng kể này đã được thảo luận ngắn gọn và nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này được kêu gọi để điều tra những kết quả bất ngờ này một cách chi tiết hơn. Mức độ sẵn sàng, cũng như ý nghĩa lý thuyết và thực tiễn đối với các học giả và học viên, đã được thảo luận.
Từ khóa
giáo dục giới tinh; sự sẵn sàng của giáo viên; trường tiểu học; Chính sách giáo dục; sự tham gia của cha mẹ
Cùng tác giả
Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài tại Đại học Vinh bằng việc ứng dụng khung Tham chiếu châu ÂuNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH Ở TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤCThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học théo định hướng phát triển năng lựcThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lựcNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu điều chỉnh Khung năng lực giới tính trong bối cảnh Chuyển đổi kỹ thuật số và Đại dịch Covid-19Xây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiếu học và trung học cơ sởĐề xuất nguyên tắc và nội dung giáo dục giới tính cho học sinh tiểu họcRÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUẢN LÝ LỚP HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCTác động của việc viết tự do lên khả năng viết của sinh viên chuyên tiếng Anh khoa Sư phạm Ngoại ngữ-Đại học VinhTổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam